3 VĐV bị loại khỏi Olympic vì lý do khá... buồn cười

07/08/2012 09:10 GMT+7

(TNO) VĐV judo Mỹ Nicholas Delpopolo viện lý do ăn phải đồ nướng có chứa cần sa; VĐV điền kinh Algeria Taoufik Makhloufi cố tình không chịu... chạy và VĐV người Kuwait Mohammad Al-Azemi chạy trước ngáng đường người chạy sau. Cả 3 VĐV trên đều bị loại khỏi Olympic 2012.

(TNO) Vận động viên (VĐV) judo Mỹ Nicholas Delpopolo viện lý do ăn phải đồ nướng có chứa cần sa; VĐV điền kinh Algeria Taoufik Makhloufi cố tình không chịu... chạy và VĐV người Kuwait Mohammad Al-Azemi chạy trước ngáng đường người chạy sau. Cả 3 VĐV trên đều bị loại khỏi Olympic 2012.

>> Scandal Olympic 2012: Loại 8 VĐV cầu lông vì thi đấu giả vờ
>> Olympic 2012 rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nữ
>> Bốn tuyển thủ Anh nhấp nhổm vì scandal sex  

 
VĐV judo người Mỹ Nicholas Delpopolo - Ảnh: AFP

Đầu tiên là trường hợp của VĐV judo người Mỹ Nicholas Delpopolo. Anh này đã bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) loại khỏi Olympic London 2012, sau khi phát hiện mẫu thử của vận động viên này dương tính với chất cần sa.

Nicholas Delpopolo thi đấu ở hạng cân 73 kg nam và xếp vị trí thứ 7 tại vòng loại. Theo AFP, anh này cũng thừa nhận đã sơ xuất và không lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng trước khi dự Olympic London 2012. Theo Delpopolo, có thể anh đã ăn phải đồ nướng có chứa cần sa (!?).

Cùng phải xác vali về nước sớm còn có VĐV điền kinh người Algeria Taoufik Makhloufi. Nhưng anh này không dính đến chất cấm mà lại rơi vào một trường hợp khá hy hữu: Bị loại vì không nỗ lực.

 
Taoufik Makhloufi vào chung kết nội dung chạy 1.500m


Nhưng sau đó VĐV của Algeria đã đi bộ ở nội dung 800m - Ảnh: Reuters/AFP

Taoufik Makhloufi được đánh giá là ứng cử viên nặng ký ở nội dung chạy 1.500m và 800m nam. Sau khi đã đứng đầu bán kết để vào thi đấu vòng chung kết nội dung 1.500m, Taoufik cố tình không chịu chạy về đích ở vòng loại 800m và các trọng tài đã tuyên bố anh không hoàn thành đợt thi. Vụ việc này được xem như scandal tương tự ở môn cầu lông.

 
Có vẻ Taoufik bị oan - Ảnh: Reuters 

"Thật không công bằng khi họ (Liên đoàn điền kinh quốc tế - IAAF) loại anh ấy. Họ đã đưa ra quyết định mà không cần một lời giải thích nào tự anh ấy. Cũng không ai chuyển lời đến chúng tôi. Taoufik đau khớp gối và đó là lý do vì sao anh ấy dừng lại. Các bác sĩ có thể làm chứng cho điều đó...", trưởng đoàn thể thao của Algeria, Mohamed Azzoug phát biểu trên Sport Mail

 
Mohammad Al-Azemi trên đường chạy 800m - Ảnh: Reuters

Cũng trên đường chạy 800m, IAAF cũng đã quyết định loại luôn VĐV người Kuwait Mohammad Al-Azemi vì đã chơi thiếu fair-play ở đích đến, khi cố tình ngăn cản người về sau.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.