5 nhà vô địch châu Á săn 1 HCV

16/11/2013 03:00 GMT+7

Đang có trong tay lực lượng VĐV giàu thành tích, nhưng thể hình VN chỉ dám đặt chỉ tiêu 1 HCV ở SEA Games 27.

Đang có trong tay lực lượng VĐV giàu thành tích, nhưng thể hình VN chỉ dám đặt chỉ tiêu 1 HCV ở SEA Games 27

5 nhà vô địch châu Á săn 1 HCV 
3 lần vô địch thế giới, 8 lần vô địch châu Á nhưng Phạm Văn Mách không dễ chiến thắng ở SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Đội tuyển thể hình VN tham dự SEA Games 27 do HLV trưởng Huỳnh Anh dẫn dắt cùng các lực sĩ Phạm Văn Mách, Nguyễn Anh Thông, Nguyễn Văn Lâm, Sepha và Trần Hữu Thuận. Nhìn qua tên tuổi, có thể thấy đội tuyển thể hình VN rất hùng hậu bởi cả 5 VĐV này đều từng ít nhất một lần bước lên bục cao nhất của giải vô địch thể hình châu Á.

Giàu thành tích nhất là lực sĩ Phạm Văn Mách. Ở hạng cân 55 kg, Mách vượt trội hơn các VĐV khu vực Đông Nam Á về mặt thành tích khi anh 3 lần vô địch thế giới (2000, 2009, 2010) và 8 lần vô địch châu Á. Với thành tích này, những tưởng người nổi tiếng trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2011 sẽ lấy vàng SEA Games dễ như lấy đồ trong túi. Tuy nhiên, chuyện không đơn giản như vậy.

Khi được hỏi về chỉ tiêu của đội tuyển thể hình ở SEA Games, HLV Huỳnh Anh nói gọn lỏn: “Một HCV”. Trước ánh mắt khó hiểu của tôi, vị HLV trưởng lý giải: “Ở đấu trường Đông Nam Á khó khăn lắm. Thể hình là môn chấm điểm cảm tính nên mình mạnh hơn, đẹp hơn chưa chắc đã chiến thắng”. Ông Huỳnh Anh nói thêm rằng SEA Games lần này chỉ có 5 bộ huy chương ở các hạng cân 55 kg, 60 kg, 70 kg, 80 kg và 90 kg, nhưng chủ nhà Myanmar chắc chắn sẽ lấy ít nhất 2 HCV. 3 HCV còn lại là cuộc tranh chấp của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Các nước này đều có VĐV rất mạnh ở từng hạng cân nên để đạt mục tiêu 1 HCV, e cũng là điều rất khó với thể hình VN.

Cũng vì thế, HLV Huỳnh Anh chưa thông báo cụ thể các VĐV VN sẽ thi đấu ở hạng cân nào. Phải đến ngày chốt danh sách thi đấu, tùy vào đăng ký của các đối thủ, BHL sẽ có sự điều chỉnh hợp lý để giúp đội tuyển thể hình đạt mục tiêu đề ra.

Quang Huy 

>> Phạm Văn Mách đoạt HCV thứ 8 tại giải châu Á
>> Cơ hội lịch sử của Phạm Văn Mách
>> Lực sĩ Phạm Văn Mách đoạt HCV châu Á
>> Vũ Thị Hương, Phạm Văn Mách sắp có nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.