Á quân Judo Anh bị tai nạn ở Việt Nam được chuyển tới Thái Lan

27/05/2016 19:37 GMT+7

Các trang tin quốc tế mới đây đăng tải, á quân Judo Anh Stephanie Inglis bị tai nạn xe máy ở Việt Nam đã được đưa sang một bệnh viện tại Bangkok, Thái Lan tiếp tục điều trị.

Stephanie Inglis được chuyển tới Bangkok, Thái Lan hôm 24.5 bằng một chiếc máy bay cấp cứu. Bệnh viện nơi cô đang nằm không được công bố.
Người bạn từ thời thơ ấu của Stephanie Inglis, anh Khalid Gehlan, người sáng lập quỹ từ thiện GoFundMe giúp cô cho hay, trước tiên, các y bác sĩ tập trung điều trị bệnh viêm phổi cho Stephanie Inglis. "Chấn thương sọ não của Stephanie Inglis đã được kiểm soát, sức khỏe của cô ấy đã ổn định hơn", Khalid Gehlan nói.
Trước đó, tại Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội, sau thời gian cấp cứu và điều trị tích cực, Stephanie Inglis đã phục hồi được 50% sự sống. Hôm 13.5, khi mới bị tai nạn xe máy tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, cô gái này được chẩn đoán chỉ còn 5% sự sống.
Sau 1 tuần được kiểm soát chặt chẽ bằng kháng sinh và không được di chuyển tại Bệnh viện Việt Pháp, hôm 24.5, tình trạng sức khỏe của Stephanie Inglis đã có chuyển biến khả quan.
Tổ chức kêu gọi từ thiện từ đám đông GoFundMe đã kêu gọi được 230.000 bảng Anh giúp đỡ á quân Judo này. Hiện tại, tổ chức vẫn đang tiếp tục kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện của những mạnh thường quân khắp thế giới.
Stephanie Inglis giành huy chương bạc tại giải Judo khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh năm 2014. Cô sang Việt Nam tháng 1.2016, là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm trong thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Chiều 10.5, Stephanie Inglis ngồi sau một chiếc xe máy (có thể là xe ôm) tới trung tâm tiếng Anh, thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh sau của xe máy khiến cô bị ngã vật ra đường, đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.