Á quân Judo Anh tỉnh lại sau tai nạn thảm khốc tại Việt Nam

08/06/2016 16:46 GMT+7

Một phép màu đã đến với Á quân Judo Anh Stephanie Inglis sau tai nạn giao thông kinh hoàng tại Việt Nam, cô đã tỉnh lại, sau gần một tháng hôn mê sâu.

Các tờ báo quốc tế vừa đồng loạt thông báo tin vui, Á quân Judo Anh đã từ cõi chết trở về, cô đã mở mắt sau giấc ngủ triền miên vào hôm thứ hai, ngày 6.6 vừa qua. Hiện tại người thân, bạn bè của cô gái này đang không ngớt gửi lời chúc mừng tới gia đình Stephanie Inglis, họ gọi đây là một cột mốc mới trong cuộc đời của Stephanie.
Giọt nước mắt trong vòng tay cha mẹ
Sáng thứ hai, ngày 6.6, như thường lệ, ông bà Robert và Alison, cha mẹ Stephanie đến bên giường bệnh tại Bệnh viện Samitivej, Bangkok, Thái Lan, nơi mà cô con gái 27 tuổi của họ đang nằm im thiêm thiếp. Như mọi ngày, họ trò chuyện thầm thì cùng con, ông Robert cầm tay con gái và cả hai ông bà khe khẽ nhủ thầm: “Con gái yêu quý của bố mẹ, nếu con nghe được những lời bố mẹ nói thì mở mắt ra nào”. Thật thần kỳ, ông bà Robert vừa dứt lời, tay Stephanie từ từ nắm lấy bàn tay của cha, đôi mắt của Stephanie khe khẽ mở.
Ông bà Robert và Alison không thể diễn tả được nỗi xúc động nghẹn ngào, họ nhìn đôi mắt con gái mở, âu yếm nhìn mình. Họ khóc. Và đôi mắt của Stephanie Inglis cũng loang loáng nước.
Cô con gái của gia đình Inglis chưa thể nói điều gì với cha mẹ, nhưng những giọt nước mắt đầu tiên đã đủ diễn tả nỗi xúc động nghẹn ngào cô dành cho mẹ cha, những người luôn mất ngủ vì cô suốt gần một tháng qua.
Stephanie Inglis (trái) giành HCB Judo khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh 2014 AFP
Ông bà Robert và Alison cho biết có rất nhiều điều muốn trò chuyện, tâm sự cùng con gái, tuy nhiên sức khỏe của Stephanie chưa cho phép. Họ vẫn tiếp tục chờ đợi sự tiến triển của Stephanie.
Mới đây, trên fanpage kêu gọi ủng hộ Stephanie Inglis mang tên SaveStep, những dòng chữ được viết ngắn gọn nhưng trang trọng: “Đây sẽ là khoảnh khắc không thể quên trong cuộc đời của Stephanie, cha mẹ và gia đình cô ấy”.
Cuộc chiến của tình yêu
Stephanie Inglis năm nay 27 tuổi, cô giành huy chương bạc tại giải Judo khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh năm 2014. Cô là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm trong thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Chiều 10.5, Stephanie Inglis ngồi sau một chiếc xe máy thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh xe khiến cô bị ngã vật ra đường, đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não.
Phép màu đã đến với cô giáo dạy tiếng Anh tình nguyện tại Việt Nam, Stephanie Inglis Facebook nhân vật
Ngay lập tức Stephanie Inglis được mang đến cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, sau đó chuyển tới Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội. Các bác sĩ nhận định, á quân Judo Anh chỉ còn 5% sự sống.
Gia đình chuyển Stephanie tới Bệnh viện Samitivej, Bangkok. Tại đây, cô trải qua 2 ca phẫu thuật quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc giúp cô hồi tỉnh sau cơn hôn mê kéo dài gần 1 tháng.
Sức khỏe của Stephanie tiến bộ từng ngày, từ 5%, Stephanie có được 50% sự sống và hôm 6.6, cô tỉnh lại.
Suốt trong cuộc chiến của Stephanie dành sự sống giữa bờ vực sống - chết mong manh, ngoài tình yêu thương bao la của cha mẹ, Stephanie Inglis nhận được sự giúp đỡ của hàng ngàn người khắp thế giới. Hàng trăm ngàn bảng Anh đã được quyên góp qua các trang kêu gọi ủng hộ trực tuyến, các chương trình đấu giá từ thiện, giúp á quân Judo người Anh tốt bụng trở về cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.