Adidas cắt tài trợ Tyson Gay

16/07/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Hãng trang phục thể thao hàng đầu thế giới Adidas vừa ra quyết định cắt mọi khoản tài trợ với VĐV chạy tốc độ Tyson Gay vì sử dụng chất kích thích.

(TNO) Hãng trang phục thể thao hàng đầu thế giới Adidas vừa ra quyết định cắt mọi khoản tài trợ với VĐV chạy tốc độ Tyson Gay vì sử dụng chất kích thích.

>> Hàng loạt ngôi sao điền kinh dính doping
>> Tour de France 2013: Chạy dưới bóng ma doping
>> Huyền thoại xe đạp Đức Ullrich thừa nhận dùng doping

 
Năm nay 30 tuổi, với án phạt cấm thi đấu thấp nhất 2 năm, Gay ít còn hy vọng trở lại đường đua. Ảnh: AFP

Hiện mọi án kỷ luật chưa được công bố, vì phải chờ kết quả mẫu thử B của Gay có dương tính hay không. Theo Ủy ban phòng chống doping Mỹ, những mẫu thử của Gay bị dương tính là từ đợt kiểm tra hồi tháng 5.

Tuy nhiên, dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng do bản thân VĐV người Mỹ trên thừa nhận “đã mắc sai lầm” là đủ để Adidas ra phán quyết.

Đại diện của hãng này cho biết: “Chúng tôi bị sốc khi liên quan tới vụ việc trên. Và cho đến khi mọi chuyện sáng tỏ, chúng tôi đình chỉ mọi khoản tài trợ trong bản hợp đồng đã ký”.

Được biết, Gay không phản bác chuyện sử dụng doping, nhưng có ý đổ thừa vì “quá tin vào một số người”. Trong đó, vì áp lực thành tích từ đòi hỏi của các hãng tài trợ đã buộc sử dụng chất kích thích nhằm cải thiện thành tích.

Từ đầu năm nay, Gay đạt thành tích khá ấn tượng ở cự ly 100m và giữ cả 3 thành tích tốt nhất 9,75 giây; 9,79 giây và 9,86 giây. Tuy nhiên, kỳ vọng cuộc cạnh tranh với “Tia chớp” Usain Bolt tại giải vô địch thế giới sắp tới gãy đổ vì nghi án doping.

Không riêng gì Gay, làng điền kinh mấy hôm nay bị một cơn bão doping càn quét khi có thêm cựu kỷ lục gia Asafa Powell và Sherone Simpson, cùng nữ VĐV ném đĩa Allison Randall cùng bị phát hiện sử dụng doping.

BBC Sports cho biết, cảnh sát Ý đã lục soát khách sạn nơi Powell và Simpson trú ngụ, đã thu được nhiều bằng chứng cho thấy họ đã sử dụng doping.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.