Anh ruột Tổng thống Iran làm Chủ tịch danh dự của Liên đoàn Vovinam châu Á

21/10/2012 16:59 GMT+7

(TNO) Theo tin từ tiến sĩ Võ Danh Hải, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới, Đại hội Liên đoàn Vovinam châu Á (AVF) nhiệm kỳ 2 (2012-2016) đã mời anh ruột của Tổng thống đương nhiệm của Cộng hòa Hồi giáo Iran ông Amir Ahmadinejad - cố vấn cao cấp của Liên đoàn Võ thuật Iran - làm Chủ tịch danh dự của AVF.

(TNO) Theo tin từ tiến sĩ Võ Danh Hải, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF), Đại hội Liên đoàn Vovinam châu Á (AVF) nhiệm kỳ 2 (2012-2016) đã mời anh ruột của Tổng thống đương nhiệm của Cộng hòa Hồi giáo Iran ông Amir Ahmadinejad - cố vấn cao cấp của Liên đoàn Võ thuật Iran - làm Chủ tịch danh dự của AVF.

 
Hội nghị AVF ở Iran. Đầu tiên bên trái là ông Mohammad Nouhi - Chủ tịch AVF; ở giữa là ông Amir Ahmadinejad - Chủ tịch danh dự của AVF; tiếp theo là Tổng thư ký WVVF Võ Danh Hải

Đại hội AVF nhiệm kỳ 2 đã diễn ra hết sức thành công tại đảo Kish, Iran, với sự tham dự của đại diện của 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Pakistan, Lebanon, Ấn độ, Cambodia, Iraq, Nhật bản, Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam, Nepal, Sri Lanka và Iran.

Một số thành viên của AVF không tham dự được đại hội đã gửi thư ủng hộ và thống nhất với các chương trình là Lào, Myanmar, Thái Lan… Như vậy, tại đại hội lần này, có các quốc gia mới tham gia mái nhà chung AVF đó là: Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Sri Lanka và Nhật Bản.

Tại hội nghị, Ông Mohammad Nouhi - Phó chủ tịch WVVF, Chủ tịch AVF, đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ II.

Tại đại hội, các quốc gia châu Á đã hết sức vui mừng khi nghe Tổng thư ký WVVF Võ Danh Hải thông báo vovinam tiếp tục là môn thi đấu chính thức của SEA Games 27, ASIA Beach Games 2016 và đề nghị WVVF tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn chuyên môn cho các quốc gia khu vực Nam Á, và Trung Đông, Tây Á.

Tối ngày 19.10, Lễ khai mạc Festival Võ thuật thế giới đã diễn ra tại Nhà thi đấu Olympic hết sức hoành tráng với nhiều chương trình biểu diễn võ thuật đặc sắc của các môn võ và sự tham gia của 1.500 thành viên đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Ông Hoàng Vĩnh Giang đã được ban tổ chức Festival mời phát biểu đầu tiên tại buổi lễ với tư cách là Phó chủ tịch Hội đồng thế thao Châu Á (OCA).

Tin, ảnh: Hoàng Triều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.