Anthony Joshua quyết tái đấu Andy Ruiz Jr để rửa hận

Giang Lao
Giang Lao
05/06/2019 18:16 GMT+7

Võ sĩ người Anh, Anthony Joshua đã “kích hoạt” điều khoản tái đấu với võ sĩ người Mỹ gốc Mexico, Andy Ruiz Jr để rửa hận lấy lại thanh danh sau trận thua sốc mới đây, và cũng nhằm đòi lại 4 đai vô địch hạng nặng bị mất.

Joshua đã bị báo chí Anh chê trách tơi bời vì để thua knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 7 trước Andy Ruiz Jr không được đánh giá cao.
Bản thân Joshua cũng thừa nhận anh đã mắc chủ quan trong sự chuẩn bị cho trận đấu, và không lường được khả năng chịu đòn đáng nể của Andy Ruiz Jr, khiến để nhận trận thua cay đắng. Báo chí Anh cũng gây áp lực Joshua cần phải thay đổi HLV mới, vì HLV hiện nay là ông Rob McCracken không giúp võ sĩ này thực sự tiến bộ hơn so với trước đây là bao nhiêu.
Do đó, nếu vẫn giữ HLV McCracken, theo cảnh báo của các cựu võ sĩ tên tuổi như Lennox Lewis hay ông Frank Warren (HLV của võ sĩ Tyson Fury), thì Joshua có thể phải nhận thêm quả đắng nữa.
Bất chấp điều này, Joshua trước mắt cùng “ông bầu” của mình, Eddie Hearn đang “kích hoạt” điều khoản tái đấu với Andy Ruiz Jr sau các cuộc làm việc mới đây ngay sau trận thượng đài hôm 1.6.
Theo đó, trong hợp đồng trận đấu vừa rồi có điều khoản tái đấu, vì thế Joshua đã chấp nhận sẽ thua thiệt về mặt tài chính để tái đấu với Andy Ruiz Jr vào tháng 11 hoặc 12 tới đây tại nước Anh với địa điểm đang lựa chọn là sân Wembley hay ở Cardiff.
Ở trận vừa rồi, dù thắng trận nhưng Andy Ruiz Jr chỉ nhận chừng 7 triệu USD “tiền độ” trận đấu, trong khi Joshua thua nhưng nhận tới 25 triệu USD. Tuy nhiên sắp tới khi 2 bên tái đấu, Andy Ruiz Jr được đảm bảo nhận hơn gấp đôi số tiền trận vừa rồi, trong khi Joshua sẽ nhận ít hơn.
Theo báo chí Anh, hiện phía võ sĩ Andy Ruiz Jr chắc chắn sẽ đồng ý tái đấu với Joshua để khẳng định năng lực và bảo vệ 4 đai vô địch vừa đoạt gồm WBA, IBF, WBO và IBO là nhờ thực lực chứ không phải may mắn.
Andy Ruiz Jr hiện có thành tích 33 thắng (22 thắng knock-out) và 1 thua, còn Joshua là 22 thắng (21 thắng knock-out) và 1 thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.