ASIAD 17 vẫn có karatedo

15/07/2011 20:27 GMT+7

(TNO) Vào tháng 11 năm ngoái, khi đang theo dõi ASIAD 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc, phóng viên Thanh Niên Online đã từng đưa thông tin, nước chủ nhà của ASIAD 17 là Hàn Quốc đã có ý định loại bỏ môn karatedo khỏi danh sách thi đấu.

Lê Bích Phương giành huy chương vàng môn karatedo tại ASIAD 16 - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Vào tháng 11 năm ngoái, khi đang theo dõi ASIAD 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc, phóng viên Thanh Niên Online đã từng đưa thông tin, nước chủ nhà của ASIAD 17 là Hàn Quốc đã có ý định loại bỏ môn karatedo khỏi danh sách thi đấu.

Lúc đó, ngay tại cuộc họp của Hội đồng Ủy ban Olympic châu Á (OCA), rất nhiều nước của châu lục đã phản đối gay gắt, trong đó có Việt Nam.

Vấn đề này một lần nữa được đưa ra bàn thảo tại phiên họp toàn thể OCA tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 13 đến 17.7. Nhưng trước hết OCA đã thông qua kế hoạch tổ chức của các kỳ đại hội do OCA quản lý. Cụ thể, ASIAD 17 diễn ra tại Inchoen, Hàn Quốc vào năm 2014 sẽ có 36 môn thi. Đây cũng là kỳ đại hội cuối cùng được tổ chức theo chu kỳ cũ bởi kể từ ASIAD 18, đại hội sẽ được tổ chức trước Thế vận hội Olympic một năm nhằm tạo điều kiện cho thể thao châu lục chuẩn bị cho Olympic (trên toàn thế giới).

Dự kiến, ASIAD 17 sẽ có sự tham dự của 13.000 VĐV đến từ 45 quốc gia và 7.000 cơ quan báo chí. Được biết, địa điểm tổ chức ASIAD 17 được rút từ 53 xuống 49 địa điểm, trong đó có 23 là xây mới. Hàn Quốc sẽ đăng cai Asian Indoor & Martial Arts Games bao gồm 9 môn thi cũng tại Incheon vào năm 2013 và lấy đây là cơ hội khởi động cho ASIAD 17.

Tại cuộc họp nói trên, OCA cũng đã phê chuẩn các môn thi do ban tổ chức ASIAD 17 và các nước đề xuất. Theo đó, chương trình thi đấu của đại hội này sẽ bao gồm 36 môn thi, trong đó có 28 môn Olympic và 8 môn ngoài Olympic là bóng chày, bowling, cricket, kabaddi, karatedo, cầu mây, squash và wushu.

Đối với thể thao Việt Nam, karatedo luôn mang lại thành tích tốt nhất ở các kỳ ASIAD. Và mới đây nhất, nữ võ sĩ karatedo Lê Bích Phương mang về cho Việt Nam tấm huy chương vàng duy nhất ở ASIAD 16. Vì vậy việc karatedo còn tồn tại ở ASIAD thực sự là một điều tốt lành cho thể thao Việt Nam.

Cũng một tin vui khác, ở phiên họp của OCA, ngày 15.7, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam đã được bầu làm Phó chủ tịch OCA.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.