Ban Trọng tài nên tăng cường sức trẻ

08/01/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều vị cựu trọng tài (TT) nay đang là giám sát TT của các giải đấu hàng đầu quốc gia.

Đó là ý kiến của nhiều vị cựu trọng tài (TT) nay đang là giám sát TT của các giải đấu hàng đầu quốc gia.

Ủy viên HĐTT Bùi Như Đức cho biết, ông rất tán đồng việc VFF có định hướng củng cố Ban TT, trong đó phải có những điều chỉnh và thay đổi ở những người chịu trách nhiệm chính vì thực tế mùa rồi cho thấy Trưởng ban TT không có chuyên môn, còn thiếu sâu sát, quyền hành tập trung ở vị phó ban dẫn đến nhiều điều tiếng. Theo ông Đức, Ban TT cần phải có những người giỏi nghề và đầy tâm huyết, đặc biệt nên trẻ hóa để tạo sự năng động và sáng tạo trong điều hành. Việc 2 vị giám sát TT trẻ là Đặng Thanh Hạ và Dương Văn Hiền sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy ở lớp tập huấn TT vào ngày 10.1 tới chính là một bước cần thiết cho việc đổi mới Ban TT.

Ông Đặng Thanh Hạ, người được làm giám sát ở AFF Cup 2012 nói: “Sắp tới đây Ban TT sẽ có những rà soát chặt chẽ để việc phân công TT hợp lý hơn. Ở mùa giải 2013, số trận đấu ít hơn, nên Ban TT sẽ có nhiều lựa chọn, cân nhắc phân công TT ở mỗi vòng đấu, sử dụng những TT tốt nhất nhưng cũng có tính kế thừa để làm tốt công việc của mình. Điều quan trọng là các TT phải thể hiện được mình, phải nghiêm khắc và điều hành một cách vô tư, khách quan mới có thể đưa trận đấu về đích an toàn”. Vấn đề lớn theo ông Hạ là ở VN, TT thường bị áp lực từ mọi phía nên họ thường bị dao động tâm lý, dẫn đến một vài trận làm nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu. Đó chính là vấn đề mà Ban TT sẽ phải chú trọng trong thời gian tới để công tác TT “sạch” hơn.

Còn giám sát TT Dương Văn Hiền hy vọng Ban TT sắp tới cần có sự góp sức của những người trẻ có đạo đức, tâm huyết, năng lực trong quản lý và điều hảnh thì sẽ cùng những chuyên gia có kinh nghiệm tạo thành sức mạnh đồng bộ giúp việc phân công TT hợp lý, công bằng tránh những điều tiếng của dư luận.

Q.H

>> VFF củng cố Ban Trọng tài
>> HLV Mancini tiếp tục nổi cáu với trọng tài
>> HLV Ferguson và Mancini cùng nổi nóng với trọng tài
>> Trọng tài mắc lỗi, Mai Nguyễn Hưng nhường lại áo vàng
>> Xét xử vụ CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí
>> Cầu thủ tấn công, trọng tài thiệt mạng
>> Sir Ferguson gặp lại trọng tài “thấy là sợ”
>> Cầu thủ trẻ đánh trọng tài biên thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.