Báo động an ninh ở SEA Games 27

16/10/2013 01:19 GMT+7

Mối lo ngại an ninh ở SEA Games 27 đang ở mức báo động sau hàng loạt vụ nổ bom liên tiếp xảy ra ở Yangon. Đây là một trong những thành phố chính của Myanmar, nước đăng cai tổ chức SEA Games 27 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 22.12.

Mối lo ngại an ninh ở SEA Games 27 đang ở mức báo động sau hàng loạt vụ nổ bom liên tiếp xảy ra ở Yangon. Đây là một trong những thành phố chính của Myanmar, nước đăng cai tổ chức SEA Games 27 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 22.12.

 
Cảnh sát điều tra hiện trường - Ảnh: AFP

Theo AFP, vụ nổ mới nhất xảy ra vào ngày 14.10 (giờ địa phương) tại tầng 9 của một khách sạn sang trọng ở Yangon, làm rung chuyển khu vực xung quanh và khiến một phụ nữ người Mỹ 43 tuổi bị thương. Đáng nói hơn, đây là vụ nổ bom tự chế thứ 4 trong những ngày gần đây.

Theo Democratic Voice of Burma, quả bom đầu tiên phát nổ hôm 11.10 tại một nhà nghỉ ở Taungoo, một trị trấn cách Yangon khoảng 200 km, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Hai ngày sau, quả bom thứ 2 phát nổ tại một địa điểm khác nằm phía đông Yangon và được gắn dưới gầm một chiếc xe tải đậu bên lề đường khiến 3 dân thường bị thương. Sau đó, một quả bom khác cũng phát nổ tại một trạm xe buýt ở phía tây thành phố Yangon nhưng không có thương vong.

Hàng loạt vụ nổ bom lập tức khiến lo ngại tăng cao bởi kể từ khi Myanmar bắt đầu cải cách vào năm 2011, những vụ việc tương tự rất hiếm khi xảy ra ở nước này. Theo truyền thông quốc tế, đến nay vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Trước tình hình hiện tại, cảnh sát Myanmar ngày 15.10 đã kêu gọi người dân phải thật thận trọng với bất kỳ những túi, gói hàng lạ tại các trạm xe buýt, xe lửa và các cảng. Chính quyền Myanmar vẫn đang tiếp tục điều tra những vụ nổ bom. Bên cạnh đó, xung đột tôn giáo diễn ra gần đây cũng có thể dẫn đến mối lo khác cho an ninh ở SEA Games. Kể từ tháng 6 năm ngoái, bạo lực tôn giáo giữa Phật giáo và Hồi giáo bùng phát khiến 250 người thiệt mạng và 140.000 người rơi vào cảnh vô gia cư, chủ yếu là người Hồi giáo.

Nguyên Khoa

>> Bom đe dọa an toàn SEA Games 27
>> Đề xuất đội U.19 Việt Nam dự SEA Games 27 là bất hợp lý
>> Điền kinh VN đặt mục tiêu đoạt 12 HCV SEA Games 27
>> Quý Phước gặp thử thách lớn tại SEA Games 27
>> U.23 Thái Lan lại đối mặt nguy cơ vắng mặt ở SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.