Bạo loạn kinh hoàng ở trận quyền anh tại Indonesia

15/07/2013 13:36 GMT+7

(TNO) Thể thao Indonesia rúng động sau một vụ bạo loạn kinh hoàng khiến ít nhất 18 người hâm mộ thiệt mạng tại một trận đấu quyền anh diễn ra hôm 14.7 ở tỉnh Papua, miền đông Indonesia.

(TNO) Thể thao Indonesia rúng động sau một vụ bạo loạn kinh hoàng khiến ít nhất 18 người hâm mộ thiệt mạng tại một trận đấu quyền anh diễn ra hôm 14.7 ở tỉnh Papua, miền đông Indonesia.

>> Bạo loạn bùng phát trước giờ khai mạc Confederations Cup
>> 1 CĐV chết trong cuộc bạo loạn trước trận đấu ở Argentina
>> Lễ ăn mừng chức vô địch của PSG biến thành bạo loạn dữ dội

Bạo loạn kinh hoàng ở trận quyền anh tại Indonesia
Quang cảnh võ đài sau khi cuộc bạo loạn diễn ra - Ảnh: thetimes.co.uk

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay, nguyên nhân vụ bạo loạn xuất phát từ việc đám đông người hâm mộ quá khích náo loạn sau thất bại của một võ sĩ quyền anh địa phương tại giải Bupati Cup (hay còn gọi là Regent Cup).

Nguồn tin này còn cho biết, có khoảng 1.500 người hâm mộ theo dõi trận đấu nói trên tại sân Kota Lama Sport Stadium ở thành phố Nabire, cách thủ đô Jakarta khoảng 3.200 km về phía đông.

Cuộc bạo loạn bắt đầu xảy ra khi đám đông người hâm mộ bức xúc với quyết định tính điểm của trọng tài. Sau đó, những người hâm mộ ủng hộ cho võ sĩ thua cuộc đã ném ghế vào các trọng tài và người ủng hộ đối thủ, còn người hâm mộ của võ sĩ chiến thắng thì đáp trả bằng cách ném lại chai và những mảnh vỡ của ghế.

Cuộc ẩu đả bằng ghế và vật cứng đã biến sân Kota Lama Sport Stadium chìm trong cảnh hoảng loạn, đám đông người hâm mộ tháo chạy, giẫm đạp lên nhau để thoát khỏi khu vực bạo loạn. Theo cảnh sát địa phương, nhiều người hâm mộ chủ yếu là phụ nữ đã bị giẫm đạp cho đến chết.

Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 18 người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn, trong đó có 12 phụ nữ và ít nhất 40 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

“Khoảng 1.500 người quá sợ hãi trước cuộc bạo loạn nên cố tháo chạy đến cửa khiến tình hình mất kiểm soát và giẫm đạp lên nhau”, Gede Sumerta Jaya, phát ngôn viên của cảnh sát địa phương nói với AFP.

Cuộc bạo loạn chỉ được dập tắt khi cảnh sát và quân đội có mặt đến trấn áp.

Đây không phải lần đầu tiên thể thao Indonesia chứng kiến những cảnh bạo loạn trên các sân vận động. Năm 2011, 2 người đã thiệt mạng trong một sự cố chen lấn để vào sân vận động tại Jakarta, ở trận chung kết bóng đá ở SEA Games 26 giữa chủ nhà Indonesia và Malaysia.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.