Beckham đi Nam Phi cùng tuyển Anh

15/05/2010 08:20 GMT+7

Dù không thể thi đấu tại World Cup do chấn thương nhưng Beckham vẫn đến Nam Phi cùng tuyển Anh.

Beckham sẽ giúp ích nhiều cho HLV Capello - Ảnh: Reuters

Dù không thể thi đấu tại World Cup do chấn thương nhưng Beckham vẫn đến Nam Phi cùng tuyển Anh.

Việc bị đứt gân Achilles trong một trận đấu của Milan vào tháng 3.2010 qua đã khiến hy vọng dự kỳ World Cup thứ tư với tư cách cầu thủ của David Beckham chấm dứt. Sớm nhất tháng 10 tới anh mới có thể trở lại sân cỏ và ở tuổi 35.

Nhưng anh sẽ tới Nam Phi vào tháng tới với tư cách là một thành viên trong ban huấn luyện tuyển Anh, HLV Capello đã xác nhận điều này. Các bác sĩ của Becks cũng cho biết chấn thương của anh không ảnh hưởng nhiều đến việc anh tham gia vào công tác huấn luyện. Tại Nam Phi, anh vẫn có thể tiếp tục luyện tập riêng để hồi phục chấn thương của mình mà không cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

Hiện tại, Capello đang có các trợ lý là Baldini, Galbiati, Tancredi (người Ý), Pearce, Clemence (người Anh). Nhưng với kinh nghiệm của Becks ở các giải lớn, Capello tin tưởng anh sẽ đóng góp đáng kể cho tuyển Anh. Ngoài ra, Becks còn là một cầu nối đáng tin cậy và có uy tín giữa ban huấn luyện với các cầu thủ. Từng làm việc với Capello ở Real Madrid cũng như tuyển Anh, Becks hiểu rất rõ phương pháp làm việc của Capello. Ngoài ra, với sức hút của mình, Becks sẽ thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông, góp phần làm giảm sức ép lên các cầu thủ.

Tất nhiên, Becks không chỉ đến Nam Phi với tư cách là một thành viên trong ban huấn luyện của Capello, anh còn là phái viên đặc biệt của LĐBĐ Anh trong chiến dịch xin đăng cai World Cup 2018. Tại Nam Phi, Becks sẽ tham gia nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh chiến dịch này. Hiện tại, anh đang ở Thụy Sỹ để trình hồ sơ xin đăng cai lên FIFA. Becks sẽ không đến Áo đóng trại chuẩn bị giải đấu cùng tuyển Anh vào thứ hai tuần tới mà anh sẽ bay thẳng đến Nam Phi vào ngày 2.6.

Với đoàn quân hùng hậu trong tay, HLV Capello vừa khẳng định trên tờ báo Ý La Stampa rằng sẽ là một thất bại đối với cá nhân ông nếu tuyển Anh không lọt đến trận chung kết World Cup 2010. Ngoài việc lọt vào trận chung kết World Cup 1966 tổ chức trên sân nhà, Anh chưa lọt vào trận chung kết World Cup nào khác. Lần họ tiến gần cúp vàng nhất là vào năm 1990, khi đoàn quân của HLV Bobby Robson bị Đức chặn lại trên chấm luân lưu 11m trong trận bán kết.

“Có rất nhiều đội bóng tài năng ở giải đấu này như TBN, Argentina và đặc biệt là Brazil. Nhưng Anh cũng là một ứng viên nặng ký”, Capello nói, “Sự mong chờ vào chiến thắng tại World Cup của người Anh không phải là sức ép đối với tôi, sức ép luôn là một phần của cuộc chơi”.

Capello cũng thừa nhận: “Terry luôn là lãnh đạo thật sự trong đội bóng, một trong những cầu thủ luôn tạo ra sự khác biệt. Nhưng tôi không còn cách nào khác là phải tước băng thủ quân của anh ấy sau vụ rắc rối tình ái. Terry biết rằng, đối với tôi, các chuẩn mực đạo đức là số 1”. Ông cũng hy vọng các cầu thủ của mình sẽ dời những cuộc đàm phán hợp đồng với CLB của họ đến sau World Cup vì ông không muốn điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của họ.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.