Kiểu tóc World Cup

09/06/2010 00:43 GMT+7

Những cổ động viên cuồng nhiệt không chỉ thể hiện tình yêu bóng đá của mình qua trang phục, các kiểu cổ động, mà cả qua những kiểu tóc độc đáo, như một cổ động viên của đội tuyển Paraguay (ảnh). (AFP)

Những cổ động viên cuồng nhiệt không chỉ thể hiện tình yêu bóng đá của mình qua trang phục, các kiểu cổ động, mà cả qua những kiểu tóc độc đáo, như một cổ động viên của đội tuyển Paraguay (ảnh). (AFP)

* Nhiều người nghèo Nam Phi “trúng đậm” nhờ World Cup. Các phóng viên của hãng tin AP cho biết, riêng với việc bán những lá cờ các đội tuyển dự World Cup cho các CĐV thôi, một người bán hàng bình thường ở Johannesburg cũng kiếm lời chừng 100 USD/ngày. Ngoài ra, kèn vuvuzela và chiếc nón cói có tên gọi makarapa là 2 mặt hàng bán chạy kế tiếp, và giúp nhiều người dân ở Nam Phi kiếm bộn tiền trong mùa World Cup. (AP)

* World Cup 2010 được bảo hiểm lên tới 6,2 tỉ bảng Anh. Đó là con số thống kê của hãng bảo hiểm Lloyd có trụ sở tại London, Anh. Lloyd cũng cho biết, các cầu thủ dự World Cup cũng được mua bảo hiểm chấn thương. Tương tự là các đội tuyển, các hãng tài trợ của FIFA... Ngoài ra, các sân bóng và các địa điểm tập luyện phục vụ các trận đấu của World Cup tại Nam Phi cũng được bảo hiểm với tổng mức chi phí là 3,2 tỉ bảng. (BBC)

* Ủng hộ kiểu xứ sở mặt trời mọc. Để ủng hộ đội tuyển Nhật chuẩn bị tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi, Công viên nước Shinagawa ở thủ đô Tokyo, Nhật biểu diễn thêm tiết mục sư tử biển đá bóng. (AFP)

* Johannesburg đạt được thỏa thuận với các hãng xe buýt mini. Gần nửa số lượng xe buýt mini - 585 chiếc - đang khai thác tuyến đường từ Soweto đến SVĐ Ellis Park sẽ tạm ngưng hoạt động trong thời gian diễn ra giải, đổi lại họ sẽ được chia lợi nhuận từ hệ thống xe buýt mới. Xe buýt mini thường bị xem là hung thần trên đường phố ở Johannesburg: chạy với tốc độ cao, lại không tuân thủ luật lệ giao thông, ngừng vô tội vạ, hay xảy ra cự cãi... (AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.