Bị Covid-19 “tấn công”, giải bóng rổ nhà nghề NBA (Mỹ) phải hoãn vô thời hạn

Giang Lao
Giang Lao
12/03/2020 14:13 GMT+7

Tất cả trận đấu tại mùa giải NBA đang diễn ra ở Mỹ đã bị hoãn lại vô thời hạn sau khi VĐV Rudy Gobert của đội Utah Jazz xét nghiệm dương tính Covid-19.

Rudy Gobert gần đây có biểu hiện mắc bệnh nên được ban tổ chức giải NBA yêu cầu xét nghiệm Covid-19 ngay trước trận đấu giữa đội Utah Jazz và OKC Thunder diễn ra rạng sáng nay (12.3, giờ VN).
Mặc dù có biểu hiện không tốt về sức khoẻ, nhưng VĐV Rudy Gobert, 27 tuổi người Pháp, vẫn muốn thi đấu và bất chấp đe doa bị lây nhiễm Covid-19. Trong cuộc họp báo trước trận đấu trước đó 1 ngày, VĐV này còn dùng tay chạm vào micro tỏ ý “không sợ Covid-19”.
Tuy nhiên, cuối cùng ngay trước giờ thi đấu trận đội Utah Jazz gặp OKC Thunder diễn ra khoảng 30 phút, các kết quả xét nghiệm cho thấy VĐV Rudy Gobert bị dương tính với Covid-19.
Lập tức ban tổ chức trận đấu phải thông báo huỷ trận đấu, và tiến hành các biện pháp cách ly toàn bộ VĐV 2 đội, cũng như khuyến cáo người hâm mộ nên ra về cần kiểm tra sức khoẻ.

Hình ảnh Rudy Gobert coi thường dịch Covid-19 trong cuộc họp báo trước trận đấu đang lan truyền chóng mặt sau khi VĐV này được xét nghiệm dương tính với dịch bệnh, phải cách ly điều trị

Chụp màn hình

Cũng cùng ngày sau khi trận Utah Jazz và OKC Thunder bị hoãn, thì có 4 trận khác tại giải NBA vẫn diễn ra bình thường, nhưng trận tiếp theo giữa đội Kings gặp đội Pelicans cũng bị hoãn.
Ban tổ chức giải NBA sau đó ra thông báo với các đội đã thi đấu với đội Utah Jazz trong vòng 10 ngày qua cũng nên tiến hành cách ly các VĐV đội mình để phòng ngừa bất trắc bị lây nhiễm.
Ngoài ra, vì lý do “không thể lường trước được” tình huống lây nhiễm dịch Covid-19 đang bùng phát ở Mỹ, ban tổ chức giải NBA cũng ra thông báo hoãn giải đấu vô thời hạn cho đến khi nào tình hình dịch bệnh được khống chế sẽ có thông báo mới. Hiện tại Mỹ đã có hơn 1.315 ca nhiễm bệnh, và 38 người chết, tính đến sáng ngày 12.3 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.