Bi Nguyễn hướng đến chiến thắng thứ 4 tại ONE Championship

04/11/2019 16:09 GMT+7

Bi Nguyễn - võ sỹ có biệt danh "ong bắp cày" sắp có trận đấu quan trọng tại đấu trường ONE Championship để hướng đến các trận đấu lớn hơn. Ngày 8.11 tới, tại Manila (Philippines), cô gái gốc Huế sẽ đối đấu với võ sỹ người Thái Lan Stamp Fairtex trong sự kiện ONE: MASTERS OF FATE với mục tiêu giành chiến thắng thứ 4 để nhanh chóng tiệm cận trân đấu tranh đai vô địch.

Vừa đến với ONE vào tháng 4.2019, nhưng Bi Nguyễn đã có 3 trận thắng ấn tượng lần lượt trước Dwi Ani Retno Wulan, một võ sỹ MMA dày dặn kinh nghiệm; Bozhena Antoniyar - một nhà vô địch Quyền Anh Đông Nam Á; Pujar Tomar - một cựu nữ vương Tán Thủ của Ấn Độ. Dù có thể hình thấp bé so với nhiều võ sỹ cùng hạng cân, Bi Nguyễn chưa bao giờ ngại ép sân, ngại triển khai một thế trận tấn công dồn dập. Rất khó để tìm ra một nữ võ s có đủ thể lực và sự quyết liệt để duy trì thế trận tấn công suốt 3 hiệp giống như cô gái gốc Huế.
"Tôi muốn giống người đồng hương Martin Nguyễn, trở thành người Việt Nam thứ hai vô địch ONE Championship nên trận đấu với Stamp Fairtex vào thứ sáu tới rất quan trọng. Thắng được trận này, tôi sẽ thách đấu các võ sỹ đẳng cấp hơn" - Bi Nguyễn cho biết khi cô đang quá trình luyện tập chuẩn bị cho trận thượng đài tại Manila.
Tuy nhiên, Stamp Fairtex thật sự là thuốc thử đúng liều với Bi Nguyễn, bởi võ sỹ người Thái Lan đang là nhà vô địch Muay Thái – Kickboxing và chiếm ưu thế hơn Bi Nguyễn nhờ sải tay dài hơn (Stamp Fairtex cao 1m57 trong khi Bi Nguyễn cao 1m50).
Bi Nguyễn rất mạnh về muay Thái, nhưng chắc chắn kỹ thuật Muay Thái của cô không thể vượt qua võ sỹ người Thái Lan. Vì thế, Bi Nguyễn với biệt danh "ong bắp cày" phải dùng các đòn thế tổng hợp và chiến thuật hợp lý mới mong đánh bại đối thủ.
Nếu thắng được Stamp Fairtex đồng nghĩa với việc Bi có thể bước một bước dài trên bảng xếp hạng võ sỹ ONE, và cứ với đà này, Bi Nguyễn có thể thách đấu các đối thủ để sớm trở thành nhà vô địch ONE Championship thứ hai đại diện cho Việt Nam, sau người đồng hương Martin Nguyễn.
“Stamp Fairtex là nhà vô địch hai thể thức, vừa vô địch Kickboxing và vừa vô địch Muay Thái. Cô ấy là một đối thủ rất lớn, rất quan trọng, nhất là khi tôi đang cần những chiến thắng lớn để sớm vươn tới vị trí tranh đai vô địch. Stamp có những ưu thế rất rõ ràng khi so sánh với tôi, đó là thể hình và kỹ thuật Muay Thái. Cô ấy cao hơn, mạnh hơn, đánh Muay Thái thì hay tuyệt! Nhưng là một võ sĩ võ tổng hợp, tôi không chỉ rèn luyện về Muay Thái. Nói cách khác, khả năng chơi vật Wrestling và nhu thuật dưới sàn của tôi tốt hơn nhiều so với Stamp, nên tôi tin mình sẽ chiến thắng”, Bi Nguyễn tự tin trước trận đấu lớn của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.