Bikini làm dậy sóng ngày hội thể thao Hồi giáo thế giới

22/09/2013 00:55 GMT+7

Ngay trước ngày khai mạc Đại hội Thể thao đoàn kết Hồi giáo 2013 diễn ra hôm nay tại Palembang (Indonesia), một số quốc gia yêu cầu VĐV nữ phải mặc trang phục kín đáo hơn thay vì trang phục “hai mảnh” ở các môn bóng chuyền bãi biển, điền kinh và bơi lội. Tuy nhiên, đề nghị trên đã bị ban tổ chức bác bỏ.

Ngay trước ngày khai mạc Đại hội Thể thao đoàn kết Hồi giáo 2013 diễn ra hôm nay tại Palembang (Indonesia), một số quốc gia yêu cầu VĐV nữ phải mặc trang phục kín đáo hơn thay vì trang phục “hai mảnh” ở các môn bóng chuyền bãi biển, điền kinh và bơi lội.

 

Tuy nhiên, đề nghị trên đã bị ban tổ chức bác bỏ.

Djoko Pramono - một thành viên thuộc ban tổ chức, tuyên bố: “Một số quốc gia không muốn sử dụng bikini là tốt nhưng một số nước khác muốn sử dụng thì chúng tôi sẽ cho phép điều đó. Chúng tôi đã đồng ý áp dụng các quy tắc quốc tế, trong đó có trang phục”.

Trước đó, ngày hội thể thao người Hồi giáo lần thứ 3 đã liên tục bị trì hoãn và 2 lần thay đổi địa điểm tổ chức do những bê bối tham nhũng tại Indonesia. Rắc rối về trang phục lần này càng làm cho vị thế của sự kiện giảm sút sau hàng loạt vấn đề trong 2 lần tổ chức trước.

Lần tổ chức đầu tiên vào năm 2009 bị hủy bỏ do tranh chấp giữa Iran và các nước Ả Rập. Còn lần thứ hai tổ chức tại Ả Rập Xê Út thì bikini bị cấm tiệt, VĐV nữ và nam buộc phải thi đấu những ngày khác nhau, còn đàn ông bị cấm xem các VĐV nữ thi đấu môn bơi...

Giải năm nay có hàng ngàn VĐV đến từ 44 quốc gia, thi đấu 18 môn và bế mạc vào ngày 1.10.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.