Billiards 3 băng Việt Nam thi đấu thăng hoa tại giải vô địch thế giới

Minh Tân
Minh Tân
05/10/2018 08:28 GMT+7

Cả 5 cơ thủ Việt Nam được góp mặt tại giải đấu danh giá trong năm World Championship đã cùng vượt qua vòng đấu bảng và tiếp tục có những chiến thắng đáng nhớ ở vòng 2 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (5.10, giờ VN).

Năm cơ thủ đại diện cho Việt Nam ở giải đấu này là Trần Quyết Chiến (hạng 12 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 14 TG), Ngô Đình Nại (hạng 17 TG), Mã Minh Cẩm (hạng 24 TG) và Dương Anh Vũ (hạng 26 TG). Sau vòng loại đấu bảng, cả 5 cơ thủ Việt Nam đều đã được có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp dành cho 32 cơ thủ xuất sắc.

Nguyễn Quốc Nguyện có trận thắng "nghẹt thở" trước Sanchez MINH TÂN

Ở vòng đấu loại trực tiếp này, tay cơ đem lại nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ billiards 3 băng Việt Nam chính là Nguyễn Quốc Nguyện khi anh có trận thắng “nghẹt thở” trước tay cơ từng 4 lần vô địch giải đấu này là Daniel Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 13 TG). Ở trận đấu này, cả hai tay cơ đã thi đấu rất cởi mở.

Dù cầm bi vàng và không có những cơ series điểm lớn như Sanchez, nhưng Quốc Nguyện với phong độ ổn định hơn và với những pha ghi điểm từ những thế bi rất khó của đối thủ để lại đã giúp anh có được chiến thắng với tỷ số 40/37 sau loạt cơ cuối ghi 6 điểm để kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này của Quốc Nguyện đã cho thấy Việt Nam đã trở thành một cái tên khiến làng billiards 3 băng thế giới hiện nay phải đáng ngại.

Ngô Đình Nại cũng giành vé đi tiếp MINH TÂN

Cũng ở vòng đấu này, cơ thủ Ngô Đình Nại cũng có được chiến thắng với tỷ số 40/34 trước Pedro Piedrabuena (Mỹ, hạng 68 TG) và tay cơ đã hạng 3 giải đấu này năm ngoái là Mã Minh Cẩm cũng vượt qua Arnim Kahofer (Áo, hạng 59 TG) với điểm số 40/ 27.

Tuy nhiên đáng tiếc cho billiards 3 băng Việt Nam chính là trận đấu “nội chiến” đáng tiếc giữa Trần Quyết Chiến gặp Dương Anh Vũ và chiến thắng sau loạt đánh luân lưu đã thuộc về nhà vô địch World Cup tại TP.HCM hồi tháng 5 vừa qua.

Mã Minh Cẩm đang rất nỗ lực đổi màu huy chương của mình MINH TÂN

Như vậy ở vòng đấu 16 tay cơ còn lại diễn ra vào chiều tối nay, Mã Minh Cẩm sẽ gặp cựu số 1 thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 10 TG), Nguyễn Quốc Nguyện tiếp tục sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với Heo Jung-Han (Hàn Quốc, hạng 6 TG), Ngô Đình Nại gặp Tonny Carlsen (Đan Mạch, hạng 31 TG) và Trần Quyết Chiến sẽ đối mặt với Robinson Morales (Columbia, hạng 37 TG).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.