Bố của võ sĩ vô địch UFC thế giới Khabib Nurmagomedov qua đời vì Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2020 21:06 GMT+7

Chiều tối nay (giờ VN), ông Ramzan Kadyrov, người đứng đầu chính quyền Chechnya thuộc Nga thông báo, ông Abdulmanap Nurmagomedov, 57 tuổi, bố của võ sĩ Khabib Nurmagomedov đã qua đời vì bệnh tim sau khi nhiễm Covid-19 .

Cách đây không lâu, võ sĩ Khabib Nurmagomedov tiết lộ bố mình, ông Abdulmanap nhiễm Covid-19 và bị biến chứng làm ảnh hưởng tới bệnh tim.
Cũng do ông Abdulmanap từng trải qua một ca phẫu thuật tim cách đây 1 năm, nay lại tiếp tục phẫu thuật nên đã rơi vào tình trạng hôn mê nhiều tuần sau khi nhập viện từ cuối tháng 4 ở Makhachkala sau đó chuyển đến bệnh viện quân đội Moscow bằng máy bay trực thăng.
Vì bố mình nguy kịch, võ sĩ Khabib Nurmagomedov đã ở lại Nga và hoãn mọi dự định trở lại Mỹ thượng đài bảo vệ ngôi vô địch hạng nhẹ thế giới sau các chiến thắng trước Conor McGregor và Dustin Poirier hồi tháng 9 năm ngoái.
Gần đây Khabib Nurmagomedov đã trở lại tập luyện và dự định trở lại lồng bát giác vào cuối năm nay. Mặc dù vậy, cú sốc bố của mình qua đời sẽ có nhiều tác động tới võ sĩ nổi tiếng người Nga này.
Ông Abdulmanap, vốn là cựu võ sĩ, có sức ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của Khabib Nurmagomedov, vì ngoài quan hệ cha con, ông còn là HLV và là người đại diện chính của võ sĩ này.
Bố của Khabib Nurmagomedov cũng có sức ảnh rất lớn trong giới UFC thế giới, vì thế tin ông qua đời khiến làng võ thuật tổng hợp rất đau buồn.

Ông Abdulmanap (phải) luôn song hành cùng con trai ở mỗi sự kiện UFC thế giới

AFP

Ngay cả kình địch của Khabib Nurmagomedov, võ sĩ Conor McGregor cũng gửi lời chia sẻ và động viên tới đối thủ của mình.
Trong khi đó, cũng theo thông báo của ông Ramzan Kadyrov cho biết: “Các bác sĩ đã làm tất cả để cứu ông Abdulmanap. Kể cả nhờ đến sự hỗ trợ từ Tổng thống Nga, Putin. Tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn. Bệnh tình của Abdulmanap quá nặng sau lần phẫu thuật thứ 2 đã khiến ông hôn mê và không thể tỉnh dậy”.
Trước đó, chính võ sĩ Khabib Nurmagomedov cũng thừa nhận anh đến thăm bố mình mỗi ngày, nhưng tình hình không có nhiều chuyển biến và ông luôn trong tình trạng nguy kịch suốt từ tháng 4 đến nay.
Khabib Nurmagomedov cũng cho biết, dịch Covid-19 đã cướp đi nhiều người thân họ hàng trong gia đình mình ở Chechnya. Nay đến lượt bố anh là nạn nhân mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.