Bộ trưởng Tunisia qua đời khi tham gia cuộc chạy marathon

09/10/2017 15:12 GMT+7

Thể thao Tunisia vừa trải qua thời khắc đau buồn sau khi hay tin Bộ trưởng Bộ Y tế quốc gia qua đời do tham gia một cuộc thi marathon gây quỹ từ thiện.

AFP dẫn tin từ tạp chí Leader của Tunisia cho hay Bộ trưởng Bộ Y tế quốc gia là Slim Chaker vừa qua đời hôm 8.10 vì một cơn đau tim sau khi tham gia cuộc thi marathon từ thiện quyên góp tiền chống lại căn bệnh ung thư. Quan chức 56 tuổi đã mắc bệnh sau khi phát biểu mở màn cuộc thi ở thị trấn ven biển Nabeul rồi tham gia cuộc chạy khoảng 500 m. Tuy nhiên, dù được đưa đi cấp cứu và chữa trị nhưng ông Chaker đã không thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện quân đội ở Tunis.
Thông tin Bộ trưởng Y tế qua đời đã gây sốc đối với người dân Tunisia khi họ biết rằng vị quan chức này lâm bệnh do tham gia cuộc thi marathon nói trên nhằm gây quỹ xây dựng một phòng khám cho trẻ em mắc bệnh ung thư ở địa phương. Bản thân ông Chaker trước đó cũng được hầu hết người dân trong nước và đồng nghiệp yêu mến. Trong khi đó, Thủ tướng Tunisia Youssef Chahed tỏ ra đầy luyến tiếc trước sự ra đi của vị bộ trưởng khi viết những dòng chia sẻ trên tài khoản Facebook: “Tôi đã mất một người anh trai và một đồng nghiệp. Ông ấy qua đời khi đang thực hiện một hành động nhân đạo cao quý”.
Sự ra đi vì hành động cao quý của ông Slim Chaker (người đang đứng) để lại nhiều tiếc thương AFP
Các phương tiện truyền thông địa phương và cư dân mạng xã hội của Tunisia cũng đã chia sẻ nỗi buồn về sự ra đi của ông Chaker, người từng làm cố vấn cho Tổng thống Beji Caid Essebsi trước khi được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Y tế. Trong một đoạn chia buồn và ca ngợi ông Chaker trên tài khoản Twitter, tạp chí Leader viết: “Ông ấy đã phải hi sinh máu cho công việc yêu nước của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.