Bom đe dọa an toàn SEA Games 27

15/10/2013 10:34 GMT+7

* Vụ nổ bom không ảnh hưởng đến trận giao hữu của tuyển U.23 Việt Nam(TNO) Mối lo ngại an toàn ở SEA Games 27 đang tăng cao sau khi hàng loạt vụ nổ bom liên tiếp xảy ra ở một thành phố chính của nước chủ nhà Myanmar đang chuẩn bị đăng cai sự kiện.

* Vụ nổ bom không ảnh hưởng đến trận giao hữu của tuyển U.23 Việt Nam

(TNO) Mối lo ngại an toàn ở SEA Games 27 đang tăng cao sau khi hàng loạt vụ nổ bom liên tiếp xảy ra ở một thành phố chính của nước chủ nhà Myanmar đang chuẩn bị đăng cai sự kiện.

>> Bóng đá nằm trong nhóm... nỗ lực đoạt HCV SEA Games
>> Điền kinh VN 'giấu' quân cho SEA Games
>> SEA Games 2013 tập trung ở Nay Pyi Taw

Bom đe dọa an toàn SEA Games 27
Cảnh sát Myanmar đang tiến hành điều tra vụ việc - Ảnh: AFP

Theo AP, khuya 14.10 (giờ địa phương), một vụ nổ đã xảy ra tại khách san 22 tầng Trader's Hotel, một trong những khách sạn uy tín nhất tại thành phố lớn nhất của Myanmar là Yangon. Vụ nổ xảy ra ở tầng 9 của khách sạn làm các mảnh vỡ gương bay tung tóe, trong đó một phụ nữ 43 tuổi người Mỹ bị thương và đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Vụ nổ bom đã gióng lên hồi chuông báo động về an ninh ở SEA Games 27 vào cuối năm nay mà Myanmar là nước chủ nhà, bởi đây là vụ nổ bom tự chế thứ 4 ở Yangon trong những ngày gần đây.

Theo truyền thông quốc tế, đến nay vẫn chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm, trong khi uy tín của nước chủ nhà đang giảm sút trầm trọng sau hàng loạt sự cố về tổ chức và rắc rối các phe phái trong nước kể từ thoát khỏi chế độ quân chủ.

Theo đài phát thanh Democratic Voice of Burma, quả bom đầu tiên phát nổ hôm 11.10 tại một nhà nghỉ ở Taungoo, một trị trấn cách Yangon khoảng 200km, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Đến ngày 13.10, quả bom tự chế thứ 2 phát nổ tại một địa điểm khác nằm phía đông Yangon. Quả bom được gắn dưới gầm một chiếc đậu bên lề đường khiến 3 dân thường bị thương. Sau đó, một quả bom khác cũng phát nổ tại một trạm xe buýt ở phía tây thành phố Yangon nhưng không có thương vong.

Trước hàng loạt vụ nổ bom bất ngờ, cảnh sát kêu gọi người dân phải thật thận trọng với bất kỳ những túi, gói hàng lạ tại các trạm xe buýt, xe lửa và các cảng biển.

Lời kêu gọi đó cũng đồng nghĩa việc dấy lên mối lo ngại cho sự an toàn của các VĐV, du khách của nhiều quốc gia đến Myamnar dự SEA Games 27 diễn ra từ ngày 11 đến 22.12, bởi Yangon là một trong 4 thành phố chính đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Mối lo ngại càng tăng cao bởi nếu như những vụ nổ bom xảy ra thường xuyên dưới 50 năm cầm quyền của quân sự, thì kể từ khi chuyển sang chế độ bán quân sự vào năm 2011, các sự cố như vậy rất hiếm khi diễn ra.

Vụ nổ bom không ảnh hưởng đến trận giao hữu của tuyển U.23 Việt Nam

Vào tối nay (lúc 17 giờ 30, giờ VN), đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U.23 Myanmar tại sân Thuwana, Yangon.

Trao đổi với Thanh Niên Online, trưởng đoàn Trương Hải Tùng nói rằng ông và ban huấn luyện đã biết thông tin về vụ nổ bom tại thành phố Yangon. Tuy nhiên, sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu nói trên.

Hiện tuyển U.23 Việt Nam đang ở khách sạn Yangon, cách chỗ xảy ra vụ nổ bom khoảng 15 phút đi xe.

"Liên đoàn Bóng đá Myanmar và chính quyền địa phương cho biết họ đã thiết lập các biện pháp để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Myanmar. Do đó, chúng tôi đã làm công tác tư tưởng đối với các cầu thủ để họ có thể tập trung vào trận đấu sắp tới", ông Tùng cho biết.

Lan Phương

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.