Bóng chuyền bãi biển Olympic: đông khán giả vì "nóng bỏng"

01/08/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Bóng chuyền nữ bãi biển là một trong những nội dung thi đấu thu hút nhiều người xem nhất tại Olympic 2012. Khán đài tại Horse Guard Parade, địa điểm thi đấu luôn chật ních khán giả. Vì sao?

(TNO) Bóng chuyền nữ bãi biển là một trong những nội dung thi đấu thu hút nhiều người xem nhất tại Olympic 2012. Khán đài tại Horse Guard Parade, địa điểm thi đấu luôn chật ních khán giả. Vì sao?

>> Chuyện chiếc tai nghe tại Olympic 2012
>> Thêm một trường hợp bị loại khỏi Olympic vì "nói bậy" trên Twitter
>> Roger Federer có thu nhập "khủng" nhất tại Olympic 2012

Thi đấu bóng chuyền bãi biển tại Olympic 2012
Môn bóng chuyền bãi biển đã thu hút rất đông khán giả - Ảnh: AFP

David Hoskinson, phóng viên ảnh đã có kinh nghiệm đưa tin về các sự kiện Olympic trong 20 năm đã nhận định một cách chắc chắn về lý do bóng chuyền nữ bãi biển lại thu hút các nhà tài trợ: "Đó là một từ có ba chữ cái. Không phức tạp. Dùng sự quyến rũ để mua bán đấy!".

Quả thực, các nữ vận động viên bóng chuyền bãi biển toàn những người chân dài, cơ thể rắn chắc trong các bộ đồ bikini đủ màu tưởng chừng như không thể nhỏ hơn. Họ mạnh mẽ trong thi đấu, toát lên vẻ gợi cảm khi bóng tạm thời ngoài cuộc. Thỉnh thoảng họ còn vỗ mông "động viên nhau".

Horse Guards Parade chật cứng với những gia đình trong những bộ trang phục đi chơi đắt tiền cùng khách mời của các công ty, tập đoàn đeo bảng tên của các thương hiệu. Họ chờ xem bóng chuyền bãi biển dù đây không phải là môn thể thao truyền thống của Anh quốc. Trong các sự kiện Olympic năm nay, chính phủ Anh và các nhà tài trợ được đặc quyền mua vé theo lô.

Chính phủ của đảo quốc sương mù đã chi 26 ngàn bảng để mua 410 vé dùng vào việc "hiếu hỉ". Các bộ trưởng trong nội các Anh khẳng định bóng chuyền nữ bãi biển thu hút khán giả vì các trận đấu được tổ chức vào những ngày cuối tuần.

Quan điểm này có thể hiểu rằng bóng chuyền bãi biển "nên" diễn ra khi các đại diện kinh doanh nước ngoài rảnh rỗi. Đó cũng là "nỗ lực" của chính phủ Anh để có cơ hội ký kết những hợp đồng kinh tế mới với tổng giá trị ước tính khoảng 4 tỷ bảng trong suốt thời gian diễn ra Olympic.

Thi đấu bóng chuyền bãi biển tại Olympic 2012 - 2
Các hoạt náo viên cũng góp phần thu hút khán giả - Ảnh: AFP

Bóng chuyền bãi biển trở thành bộ môn chính thức tại Olympic vào năm 1996. Từ đó, nó nổi tiếng hơn vì trang phục thi đấu thiếu vải. Tại kỳ Olympic này, lần đầu tiên, các vận động viên được phép mặc quần cộc thay vì quần bikini, cao trên đầu gối tối đa là 3 cm. Tuy nhiên, hình ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy, bikini vẫn là trang phục thi đấu phổ biến nhất ở nội dung bóng chuyền nữ bãi biển.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng hiểu rõ luật thi đấu bóng chuyền bãi biển. Chris Higgins và Andy Naisbitt là hai khán giả cuồng nhiệt của môn này. Họ đến xem không phải vì hâm mộ bóng chuyền bãi biển mà để tìm kiếm không khí cuồng nhiệt của tiệc tùng và sức "nóng" từ các nữ vận động viên.

Andy thừa nhận với phóng viên Independent rằng, anh không hiểu luật khi trận đấu bắt đầu nhưng cũng nhặt nhạnh được một số thuật ngữ như đập, chắn bóng. Với anh chàng này, điều hay ho nhất là các cô nàng nhảy múa trước khi trận đấu bắt đầu.

Cảnh hài hước làm làm giàu trí tưởng tượng của nhiều người đã xảy ra vào năm 2008. Lúc đó, thành viên tuyển bóng chuyền bãi biển của Mỹ là Misty May-Treanor đã mời khán giả đặc biệt là cựu tổng thống Mỹ George Bush đến vỗ vào mông kèm theo câu: "Ngài tổng thống, muốn chứ?".

 
Trận đấu bóng chuyền bãi biển nữ luôn thu hút người xem tại Olympic 2012 - Ảnh: Reuters

Andrew Monk, 42 tuổi làm việc cho Coca-Cola. Anh túc trực tại Horse Guard Parade để tiếp khách. Andrew Monk cho biết anh đưa khách hàng đến vì đây là một phần trong chiến lược tiếp xúc khách hàng của công ty và đó là cách để giới kinh doanh nói chuyện với nhau.

Khách hàng của Andrew Monk là Richard Bailey làm việc cho nhà mạng Orange. Richard đến chỉ để tìm sự phấn khích, đắm mình vào tất cả. Khách hàng của Coca-Cola đến xem bóng chuyền nữ bãi biển, thưởng thức bia trong những chiếc ly nhựa trong khi các cô gái trẻ mặc đồng phục thương hiệu lẽo đẽo theo sau họ từ lúc vào xem cho đến lúc ra về. Ai làm cho những công ty lớn đều hiểu rằng hãy làm khách hàng vui vẻ thì mọi chuyện đều tiến triển tốt đẹp.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.