Bóng chuyền nữ U.19 châu Á: Thái Lan nhỉnh hơn

11/06/2018 14:22 GMT+7

Khởi đầu tốt nhưng bước một vẫn chưa ổn nên các cô gái Việt Nam không thể chiến thắng được Thái Lan trong trận ra quân ở Giải vô địch bóng chuyền nữ U.19 châu Á 2018 tranh cúp LienVietPostBank khai mạc tối qua tại Bắc Ninh.

Với sự cổ vũ mạnh mẽ của hơn 3.000 khán giả và có các mũi tấn công có chiều cao tốt như Bích Tuyền (1 m 86 và Bích Thủy (1 m 83), đội Việt Nam khởi đầu rất tốt nên liên tục dẫn điểm 6/4 rồi 10/7.
Thế nhưng ngay sau đó là hai quả phát bóng không vào sân và bước một của chủ nhà không tốt dẫn đến việc triển khai tấn công gặp khó khăn đã giúp cho đội Thái Lan cân bằng và vượt lên với khoảng cách liên tục hai điểm từ tỷ số 17/15. Khi đội khách dẫn 22/21, HLV Phạm Minh Dũng quyết định cho chủ công Kiều Trinh vào thay Bích Tuyền, trong lúc chuyền hai đội trưởng Thu Huyền được thay bằng Quý Uyên và tạo được bước chuyển quan trọng. Ngay sau đó, nhờ Bích Thủy và Mỹ Tiên tấn công tốt, đội Việt Nam vượt lên 25/24 rồi Kiều Trinh chắn bóng thành công giúp đội Việt Nam giành chiến thắng hiệp một 26/24.
Từ hiệp hai, trong lúc bước một của Việt Nam vẫn chưa được cải thiện thì đội Thái Lan với libero 16 tuổi Jidapa điều khiển phòng thủ hàng sâu rất chắc, đội trưởng Thanacha và các tay đập của họ gồm Aonanong, Oanchisa, Tichakorn… được đồng đội chuyền bóng thuận lợi nên giành lại ưu thế trên sân, ghi được nhiều điểm thắng quan trọng trong các thời điểm quyết định. Trong lúc đó việc libero Thùy Linh bị lật cổ chân ở hiệp 3 tiếp tục gây khó khăn cho đội chủ nhà và đành để cho Thái Lan thi đấu nhỉnh hơn thắng liền 3 hiệp còn lại với tỷ số 25/21, 25/17 và 25/21.
Tay đập Aonanong (15) ghi điểm cho đội Thái Lan Diệp Chi
Giải có 15 đội dự tranh chia thành 4 bảng đấu vòng loại. Liên đoàn bóng chuyền châu Á bắt đầu từ năm nay thay đổi thể thức thi đấu với 4 đội hạt giống (gồm đương kim vô địch Trung Quốc, á quân Nhật Bản, Thái Lan và VN) đều ở cùng bảng A, bảng B và C là các đội mạnh tiếp theo và bảng D là 3 đội yếu nhất, Sau khi có kết quả vòng bảng, các đội ở bảng A sẽ tranh với các đội ở bảng D nên khả năng vào tứ kết của các đội ở bảng A là rất cao.
20 giờ hôm nay 11.6, đội Việt Nam sẽ đấu tiếp với đương kim vô địch Trung Quốc, đội đã để thua á quân Nhật Bản 0-3 trong trận đấu hôm qua.
Kết quả các trận còn lại: Đài Bắc Trung Hoa thắng Hàn Quốc 3-0, Kazakhstan thắng Ấn Độ 3-0 (bảng B), Iran thắng Hồng Kông 3-1, Úc thắng Macao 3-1 (C), New Zealand thắng Malaysia 3-2 (D).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.