Bóng chuyền Việt Nam: Hủy cúp quốc tế, đổi lịch giải vô địch quốc gia

06/02/2020 15:34 GMT+7

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) vừa quyết định hủy tổ chức Giải bóng chuyền quốc tế nữ tranh cúp Liên Việt dự định tổ chức trong tháng 2. Các giải đấu tiếp theo cũng có thể có một số thay đổi để phù hợp với tình hình lây nhiễm từ dịch bệnh vi rút Corona .

Ngày 12.1, Ban chấp hành VFV đã có cuộc họp để quyết định lịch thi đấu một số giải đấu quan trọng của bóng chuyền Việt Nam trong những tháng đầu năm 2020 theo thứ tự: Cúp quốc tế nữ Liên Việt trong tháng 2, vòng 1 giải vô địch quốc gia 2020 từ 25 đến 28.3, Cúp Hùng Vương từ ngày 1 - 3.4…
Sau khi nhận được chỉ đạo của Chính phủ và Tổng cục TDTT về việc ngưng mọi hoạt động tổ chức thi đấu đến hết tháng 2, VFV đã quyết định hủy ngay giải quốc tế nữ Liên Việt.

Niềm vui của đội Bình Dương khi lọt vào tốp 4 giải VĐQG 2019

NHỰT QUANG

Đối với các giải đấu còn lại, Tổng thư ký VFV Lê Trí Trường cho biết: "Nếu hết tháng 2 mà việc tổ chức các lễ hội không bị dừng tiếp, lịch thi đấu vòng 1 giải vô địch quốc gia vẫn giữ nguyên lịch cũ (từ 25 đến 28.3). Trong trường hợp dịch Corona vẫn còn kéo dài, buộc lòng phải chuyển vòng 1 giải vô địch quốc gia qua tháng 4 hoặc những tháng tiếp đó".
Riêng đối với lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương, nếu lệnh ngưng tổ chức lễ hội chung được hủy bỏ và trong chương trình lễ hội có tổ chức giải bóng chuyền tranh Cúp Hùng Vương như mọi năm, giải năm nay vẫn được tổ chức.
Trường hợp có khó khăn về ngày tổ chức, có thể Cúp Hùng Vương năm 2020 sẽ được tổ chức trước vòng 1 giải vô địch quốc gia 2020 với điều lệ có thể thay đổi về đối tượng dự trạnh thay vì 8 đội (4 nam, 4 nữ) xếp hạng cao nhất của vòng 1 giải vô địch quốc gia 2020 như đã ban hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.