Bóng rổ VBA: Rượt đuổi kịch tính, tân binh thắng nghẹt thở trong hiệp phụ

27/10/2020 12:18 GMT+7

Tân binh Nha Trang Dolphins đã gây sốc khi thắng đội bóng giàu kinh nghiệm hơn mình là Danang Dragons trong hiệp phụ sau màn rượt đuổi kịch tính giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2020

Cuộc đối đấu giữa Nha Trang Dolphins và Danang Dragons diễn ra vào tối 26.10 đã khép lại lượt trận thứ 4 đầy sôi động giữa 7 đội bóng tham gia giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2020. Bước vào trận đấu các cầu thủ Dragons có khởi đầu không tốt khi tỏ ra rất khó khăn trong việc đưa bóng vào rổ đối phương. Quả 3 điểm đầu tiên trong trận đấu gọi tên Darrell Miller ở phút thứ 4 của hiệp đấu. Ngoại binh này thi đấu rất nỗ lực với 7 điểm ghi được trong hiệp 1.
Dù chỉ mới là hiệp thi đấu đầu tiên nhưng Khoa Trần đã rất "nóng máy" khi một mình anh đã ghi hơn tổng số điểm mà Danang Dragons có được trong hiệp 1. Nhưng chừng ấy vẫn không thể ngăn Mr. Wiggle có cho mình 17 điểm giúp hàng công Nha Trang Dolphins thi đấu cực kỳ hiệu quả vượt lên dẫn điểm với tỷ số 28 - 15.
Danang Dragons bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với tinh thần chiến đấu rất cao. Trên hàng công vẫn là cái tên quen thuộc Darrell Miller khi anh xuất hiện trong mọi pha tấn công của đội bóng. Trong một ngày Chris Dierker và Nguyễn Hoàng Tuấn chưa tìm lại cảm giác ghi điểm thì hầu như mọi điểm số đều đến từ ngoại binh Darrell Miller "Gánh Team".

Dù giàu kinh nghiệm hơn nhưng Danang Dragons (trái) đã không thể vượt qua tân binh Nha Trang Dolphins

VBA

Khoa Trần có sự chững lại trên mặt trận ghi điểm nhưng các cầu thủ nội binh của Nha Trang Dolphins như Nguyễn Xuân Quốc hay Huỳnh Vĩnh Quang vẫn giúp đội bóng duy trì cách biệt 9 điểm trước khi hiệp thi đấu thứ 2 khép lại. Cuối hiệp thi đấu thứ 3 là sự bứt phá mạnh mẽ rút ngắn điểm số xuống còn 1 điểm của các chú Rồng khi họ ghi liên tục 9 điểm nhưng sau đó đã bị chặn lại bởi cú ném 3 điểm đẹp mắt của cầu thủ trẻ Huỳnh Vĩnh Quang. Danang đã thể hiện màn "come back" cực kỳ xuất sắc với 26 điểm ghi được trong hiệp đấu. Trong khi phía bên kia, các chàng trai Dolphins chỉ ghi được 17 điểm. 61 đều là tỷ số của hiệp thi đấu thứ 3.
Nha Trang Dolphins đã chứng minh họ không phải là đội bóng dễ dàng bị ghi điểm khi phòng thủ cực kỳ tốt khiến cho Danang Dragons bất lực trong 5 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 4, khi không thể ghi được bất kỳ điểm nào. Sau đó đôi bên thay nhau tấn công ghi điểm tạo thế trận kịch tính giằng co buộc trận đấu đã phải bước vào hiệp phụ với tỉ số hòa 76 đều.

Pha ghi rổ của đội bóng sông Hàn

VBA

Sự hụt hơi đã thể hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ Dragons khi bài toán thể lực đang đè nặng lên vai đội bóng Sông Hàn. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi hai đội liên tiếp ghi những điểm số quan trọng. Hoàng Tuấn thi đấu rất nỗ lực với pha bắn 3 điểm chính xác mở điểm cho Dragons trong hiệp phụ. Thế nhưng Lamontray vẫn rất ổn định trên phương diện tấn công khi liên tục ghi 9 điểm giúp Dolphins duy trì cách biệt điểm số. Cuối cùng pha để mất bóng tai hại của "lão tướng" Triệu Hán Minh đã chấm dứt mọi hy vọng cho các cầu thủ Dragons. Trận đấu kết thúc với tỷ số 94 - 87 với chiến thắng xứng đáng thuộc về Nha Trang Dolphins.
Như vậy sau 4 lượt trận có đến 5 đội cùng thắng 2 trận và thua 2 trận, Saigon Heat là đội duy nhất thắng 3 trận thua 1 trận còn Hanoi Buffaloes thắng 1trận và thua 3 trận
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.