Bùng nổ số lượng học viên theo con đường trở thành HLV muay chuyên nghiệp

07/01/2021 19:24 GMT+7

Lần đầu tiên một lớp tập huấn HLV bộ môn muay đã thu hút vô cùng đông đảo số lượng học viên tham gia. Tại buổi khai giảng ngày 7.1, các học viên ngồi chật kín hội trường Trung tâm dịch vụ thể thao TP.HCM

Có đến 150 học viên từ khắp mọi miền trên cả nước đã tề tựu về TP.HCM để tham dự với mong ước trở thành HLV muay chuyên nghiệp không chỉ trong việc phát triển phong trào mà còn góp phần đào tạo ra những thế hệ kế thừa mạnh mẽ cho đội tuyển muay Việt Nam
Lớp tập huấn lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bộ môn muay tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng nhằm đào tạo nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên, cập nhật luật thi đấu mới từ Liên đoàn quốc tế bổ sung cho công tác huấn luyện đạt hiệu quả. Đặc biệt phát triển hệ thống thăng cấp bậc cho các võ sinh tập luyện và hướng dẫn người thầy dạy võ muay theo quy chuẩn của hệ thống quốc tế.
Ông Giáp Trung Thang, Phó chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, muay TP.HCM luôn là nơi đóng góp quan trọng vào thành tích muay Việt Nam ở các giải châu lục và thế giới. Nhưng việc đầu tư đội ngũ HLV phong trào cũng như đỉnh cao để có thể phát triển muay tại TPHCM bền vững, quy củ và khoa học là điều những người hoạt động trong lĩnh vực muay cũng như lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM mong muốn.

Ông Giáp Trung Thang phát biểu

T.T

Ngay sau khi ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ II (2017- 2021), Liên đoàn muay TP.HCM đã liên tục tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn cũng như dài hạn nhằm cập nhật thêm kiến thức chuyên sâu về chuyên môn, để từ đó đào tạo được nhiều thế hệ VĐV giỏi, có chất lượng tham dự các giải đấu quốc gia và quốc tế.
Các giảng viên gồm có ông GiápTrung Thang (Tổng thư ký Liên đoàn muay Đông Nam Á, Phó chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM), ông Nguyễn Minh Hoàng (Tổng trọng tài muay quốc gia, trọng tài quốc tế IFMA), cùng các HLV gạo cội làng muay thành phố như Nguyễn Phú Hiển, Trần Trung Sơn, Nguyễn Trần Duy Nhất, Võ Văn Đài,…...sẽ trao đổi trực tiếp những kiến thức chuyên môn trong nghề huấn luyện, kinh nghiệm thi đấu, cũng như tạo điều kiện cho các học viên có cơ hội hiểu thêm về nghề huấn luyện. Đặc biệt lớp tập huấn còn mời chuyên gia người Thái Lan - Payak Decha và HLV Tạ Ngọc Linh, giám đốc đào tạo trung tâm thể hình California tới giảng để giúp các HLV tương lai có cái nhìn bao quát hơn về nghề huấn luyện.

Các võ sinh muay biểu diễn

Trung Nam

Theo ghi nhận, có 150 học viên đã đăng ký ở lớp tập huấn lần này, trong số đó có rất nhiều các học viên đến từ các CLB tỉnh thành ngành trên cả nước như Hà nội, Đà Nẵng, Khánh hoà, Ninh Thuận, Phú Yên, Bến tre, Tiền Giang, Bình Dương, Cà Mau… đem đến bức tranh sinh động cho sự phát triển của môn muay trên lãnh thổ Việt Nam.

Chuyên gia Thái Lan và HLV thể lực Ngọc Linh

Đây cũng là tín hiệu đáng mừng bởi trong những năm qua, cùng với sự phát triển lớn mạnh của bộ môn này trên cả nước, phong trào tập luyện môn võ này trên địa bàn TP.HCM cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực với nhiều CLB được thành lập và hàng nghìn người đang tập luyện qua đó có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển TDTT nói chung và muay trên địa bàn TP.HCM nói riêng. Lớp tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 10/1 tại Trung tâm Dịch vụ Thể thao – Số 215C Lý Thường Kiệt, Quận 11.

Độc cô cầu bại Nguyễn Trần Duy Nhất cũng tham gia giảng dạy

Trung Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.