'Cá mặt ngu' Đại Nghĩa rảnh là đi bơi

30/08/2015 08:46 GMT+7

Từ một cậu bé cực kỳ nhát nước, nhắc đến nước như một nỗi kinh hoàng..., MC Đại Nghĩa dần dần “làm hòa” với bơi lội và xem đây là môn thể thao mình yêu thích nhất.

Từ một cậu bé cực kỳ nhát nước, nhắc đến nước như một nỗi kinh hoàng..., MC Đại Nghĩa dần dần “làm hòa” với bơi lội và xem đây là môn thể thao mình yêu thích nhất.
Đại Nghĩa bên hồ bơi - Ảnh: N.V.C.CĐại Nghĩa bên hồ bơi - Ảnh: nhân vật cung cấp
Đại Nghĩa quen mặt trên truyền hình với nhiều vai trò như MC, diễn viên... với phong cách hài hước, vui vẻ. Hình ảnh “Cá mặt ngu” chính là một trong những vai diễn được yêu thích nhất của anh trên sân khấu hài kịch. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi được công chúng nhớ đến biệt danh liên quan đến sông nước, anh từng có khoảng thời gian sợ nước đến kinh hoàng trong quá khứ.
Bơi để đẩy lùi nỗi sợ
Hồi nhỏ, Đại Nghĩa rất sợ bơi, lúc tắm mà bị dội nước lên đầu cũng rất hoảng sợ vì cho rằng nước sẽ “vào lỗ mũi, tràn lỗ tai”. Năm 2 tuổi, Đại Nghĩa từng suýt chết trong một lần cả nhà đi du lịch ở Vũng Tàu. Chiếc thuyền chở nhiều người, trong đó có gia đình anh, bị chìm do quá tải. May mắn, ba Đại Nghĩa là người bơi rất giỏi nên đã cứu được hai mẹ con vào bờ.
Đó là lý do vì sao năm lên 4 tuổi, bố Đại Nghĩa buộc anh phải học bơi bằng được. “Ban đầu, ba dùng một thau nước, lấy một cái ly úp ngược xuống và chỉ cho mình rằng nước không thể tràn vào ly vì trong ly có không khí. Mũi và tai con người cũng giống như thế, nước không thể tràn vào đâu”, Đại Nghĩa kể việc ba anh trấn an bằng cách làm ví dụ thử nghiệm và động viên anh “đừng sợ hãi”.
Đại Nghĩa bắt đầu tập bằng cách úp mặt vào thau nước cho quen cảm giác, sau đó mới ra hồ bơi để tập. Học từ cách đứng nước, sau đó bơi ếch, bơi sải, bơi ngửa... dần dần, từ một cậu bé nhát nước, Đại Nghĩa đã chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân và trở thành “kình ngư số 1” của... xóm. “Mỗi khi đi bơi với mấy đứa bạn trong xóm, chạy chơi rượt đuổi thì Nghĩa cứ nhảy xuống hồ chỗ sâu nhất là không đứa nào dám đuổi theo nữa. Con nít trong xóm không đứa nào bơi giỏi bằng”, anh nói.
Chạy “show” khỏe nhờ bơi đều
Do nhận một loạt các game show truyền hình nên các dự án điện ảnh anh đành phải gác lại. Hằng tuần, anh vẫn diễn đều đặn tại Idecaf với các vở như Ngũ quý kỳ phùng, Cần có ai đó để yêu thương, Tía ơi má dìa, Thuốc đắng dã tật... Sắp tới sẽ là Gương mặt thân quen nhí, Người đi xuyên tường mùa thứ 2 cùng những chương trình cũ vẫn đang chạy liên tục. Đại Nghĩa sẽ còn tham gia một game show về nấu ăn cùng danh hài Việt Hương cũng sẽ bắt đầu trong tháng 9 tới. Với khối lượng công việc đồ sộ (Nghĩa cho biết đến nay anh đã đóng khoảng hơn 30 vở kịch, diễn xuất gần 20 bộ phim và tham gia lồng tiếng, dẫn hàng loạt bộ phim và chương trình truyền hình quen thuộc), anh luôn tất tả từ sáng đến tối mịt. “Bạn thấy đó, nếu Nghĩa không tập bơi, không đủ sức khỏe, chắc có lẽ bị ngập trong công việc rồi”, diễn viên “Cá mặt ngu” đùa vui.
Duy trì lịch tập bơi đều đặn, Đại Nghĩa cho biết: “Trước đây, Nghĩa hay mua vé tháng rồi một tuần đi bơi liên tục. Có khi bơi xong chạy đến sân khấu diễn luôn. Sau này, Nghĩa ở khu căn hộ có hồ bơi dưới sân nên khi nào rảnh là lại ôm đồ xuống vừa bơi vừa tắm nắng luôn cho khỏe”.
Để có một Đại Nghĩa lúc nào cũng thường trực nụ cười trên môi, cứ lên sóng là thấy tiếng cười vui vẻ, giọng điệu lôi cuốn và đầy duyên dáng trên truyền hình chính là nhờ vào việc anh duy trì việc bơi lội mỗi ngày và tập luyện thể thao đều đặn.
Trần Đại Nghĩa sinh ngày 5.12.1978 tại TP.HCM, đang là diễn viên thuộc biên chế của Sân khấu kịch Idecaf. Anh là gương mặt quen thuộc trên truyền hình với công việc của MC cho một số chuyên mục giải trí của Đài truyền hình TP.HCM (HTV), kênh VTV9 như Quà tặng tri thức, Những người bạn nhỏ, Con số vui nhộn... Năm 2013, Đại Nghĩa tham gia Gương mặt thân quen, đoạt giải 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.