Các cơ thủ billiards 3 băng Việt Nam gặp khó tại giải World Cup Antalya 2019

Minh Tân
Minh Tân
15/02/2019 07:37 GMT+7

Tại vòng đấu dành cho 32 tay cơ của giải billiards 3 băng World Cup đầu tiên trong năm Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ được diễn ra trong ngày hôm nay (15.2, giờ VN), các cơ thủ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

Việt Nam có 4 tay cơ tham dự vòng đấu loại 4 là Ngô Đình Nại (Hạng 16 TG), Mã Minh Cẩm (Hạng 21 TG), Dương Anh Vũ (Hạng 36 TG) và Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 57 TG).
Tuy nhiên sau những trận đánh căng thẳng hôm qua, Ngô Đình Nại với phong độ rất tốt của mình với 2 trận thắng cùng với Mã Minh Cẩm giành vé đi tiếp vào vòng 32.
Mã Minh Cẩm cũng giành được vé vào vòng 32 qua cánh cửa "hẹp" Khả Hòa
Ở vòng đấu dành cho 32 tay cơ, năm nay Liên đoàn billiards thế giới (UMB) đã lần đầu áp dụng thi đấu vòng bảng thay vì đánh loại trực tiếp như trước đây. 32 tay cơ còn lại sẽ được chia làm 8 bảng với 4 tay cơ trong mỗi bảng đấu và sẽ chọn 2 tay cơ mạnh nhất để vào vòng đấu loại trực tiếp.
Ngoài Ngô Đình Nại và Mã Minh Cẩm, Việt Nam cũng có hai cơ thủ hàng đầu là Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG) và Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 9 TG) cũng có mặt “sẵn” tại vòng 32 tay cơ.
Nguyễn Quốc Nguyện có cơ hội phục thù trước Bury Khả Hòa
Sau buổi bốc thăm chia bảng vào rạng sáng nay, những là thăm không may mắn đã khiến các cơ thủ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó Ngô Đình Nại và Mã Minh Cẩm sẽ cùng rơi vào bảng E cùng với cơ thủ số 4 thế giới được đánh giá rất mạnh là Marco Zanetti (Ý) và tay cơ nước chủ nhà Tasdemir Tayfun (hạng 14 TG).
Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ nằm ở bảng H cùng với Jeremy Bury (Pháp, hạng 8 TG), David Martinez (Tây Ban Nha, hạng 31 TG) và Roland Forthomme (Bỉ, hạng 22 TG).
Đây là một bảng đấu được xem là không dễ cho Quốc Nguyện khi trong bảng đấu này có cơ thủ Bury, người đã từng đánh bại cả Quyết Chiến lẫn Quốc Nguyện ở tứ kết và bán kết tại giải World Championship hồi năm ngoái.
Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến nhiều hy vọng sẽ có vé đi tiếp Khả Hòa
Ở bảng G, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến sẽ “nhẹ thở” hơn khi đối đầu với Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 11 TG), Martin Horn (Đức, hạng 26 TG) và Choi Wan Young (Hàn Quốc, hạng 79 TG).
Nếu thi đấu ổn định với phong độ vốn có của mình, một chiếc vé đi tiếp sẽ là điều không quá khó cho Trần Quyết Chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.