Cái chết bí ẩn của nữ kình ngư tuổi teen Trung Quốc

15/11/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Nữ kình ngư Qing Wenyi, 17 tuổi, vừa bị đột tử một cách bí ẩn khi đang tập trung cùng đội tuyển bơi lội nước này chuẩn bị cho Olympic 2016.

(TNO) Nữ kình ngư Qing Wenyi, 17 tuổi, vừa bị đột tử một cách bí ẩn khi đang tập trung cùng đội tuyển bơi lội nước này chuẩn bị cho Olympic 2016.

Cách đây gần 1 tháng kình ngư Wenyi còn tươi cười nhận HCV sau khi giành chiến thắng ở giải VĐQG. Ảnh: AFP

Nguyên nhân cái chết của Wenyi không được làm rõ, vì chỉ 48 giờ sau thi thể của cô không qua kiểm nghiệm đã được hỏa táng.

Chỉ cách đây gần 1 tháng, Wenyi còn đoạt được 2 chức vô địch quốc gia và được xem là tài năng bơi lội mới nổi đầy hứa hẹn của Trung Quốc.

Mặc dù vậy, việc nữ kình ngư này đột ngột qua đời trong lúc đang tập trung tại trung tâm huấn luyện quốc gia ở Bắc Kinh, dấy lên nhiều nghi ngờ VĐV này bị sốc thuốc vì sử dụng doping. Hơn nữa, sau cái chết của nữ kình ngư Wenyi, giới chức bơi lội Trung Quốc cũng hoàn toàn im lặng và không có bất cứ thông báo nào về sự việc.

Theo tờ Daily Mail, nhiều khả năng cái chết của Wenyi có liên quan tới sử dụng doping. Nguồn tin của Daily Mail cho rằng, làng bơi lội Trung Quốc có thể đã bắt chước và cho VĐV sử dụng doping có hệ thống như vụ bê bối của điền kinh Nga vừa bị phanh phui.

Tờ báo này dẫn chức bằng việc nữ kình ngư số 1 Trung Quốc là Ye Shiwen từng gây chấn động ở Olympic 2012 khi giành 2 HCV các nội dung 400m và 200m hỗn hợp, nhưng chỉ 1-2 năm sau thành tích đã đi xuống trầm trọng dù trong độ tuổi phát triển nhất.

Hiện có tin Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) để ngỏ khả năng sẽ mở một cuộc điều tra nghi án bơi lội Trung Quốc có sử dụng doping một cách hệ thống hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.