Cái Tết viên mãn của Hà Thanh

10/02/2013 08:52 GMT+7

(TNO) Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, chúng tôi đã có dịp ghé qua Hải Phòng để gặp gỡ cô gái vàng của thể thao Việt Nam 2012 là Phan Thị Hà Thanh để nghe cô chia sẻ về các thành tích và cả Tết.

(TNO) Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, chúng tôi đã có dịp ghé qua Hải Phòng để gặp gỡ cô gái vàng của thể thao Việt Nam 2012 là Phan Thị Hà Thanh để nghe cô chia sẻ về các thành tích và cả Tết.

>> Hà Thanh giành danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2012
>> Hải Phòng thưởng lớn cho "Nữ hoàng thể dục" Hà Thanh
>> Hà Thanh đua với Xuân Vinh cho danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2012

Cái Tết viên mãn của Hà Thanh
Hà Thanh vừa trải qua một năm rất thành công - Ảnh: Khả Hòa

* Chào Hà Thanh, lời đầu tiên xin chúc mừng cho những thành công của em trong năm vừa qua. Nếu được nhìn lại, em sẽ nói gì về những thành tích đó?

Xin cảm ơn anh đã chúc mừng. Nếu được nhìn lại, trong năm 2012 vừa qua, Hà Thanh đã giành tấm vé chính thức đến Olympic London. Sau đó, em tiếp tục đi thi đấu tại giải vô địch châu Á với huy chương vàng, rồi cúp thế giới với huy chương vàng và giải Toyota với 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng. Mỗi khi lá cờ tổ quốc được vinh danh trên đấu trường quốc tế, Hà Thanh cảm thấy rất xúc động và tự hào khi mang vinh quang về cho tổ quốc.

* Đạt được thành tích cho thể thao Việt Nam, chắc hẳn Hà Thanh được các ngành chức năng quan tâm và tạo điều kiện?

Với những thành tích đã đạt được, em đã được các bác lãnh đạo thành phố quan tâm tạo điều kiện cho vào biên chế tại trung tâm đào tạo thể thao Hải Phòng và cấp một mảnh đất. Em rất biết ơn và đây là động lực để em phấn đấu trong thời gian tới.

* Từng nhiều năm gắn bó với thể dục dụng cụ, có bao giờ Hà Thanh nuối tiếc với quyết định của mình?

Từ khi bắt đầu với thể dục dụng cụ, em đã không nuối tiếc. Em luôn nuôi dưỡng niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

* Đã có thành công và thất bại nào mà Hà Thanh từng nếm trải, sau những quyết định liều lĩnh trong thi đấu hay chưa?

Về thành công của Hà Thanh trong năm vừa qua có lẽ chắc mọi người đã biết. Còn về thất bại, em đã trải qua rất nhiều. Có những thất bại do Hà Thanh chủ quan, có những thất bại do chưa chuẩn bị tốt. Về những thất bại đó, em đã rút kinh nghiệm để tránh không lặp lại.


Hà Thanh sẽ theo nghiệp huấn luyện viên sau khi nghỉ thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

* Bây giờ nếu không còn thi đấu thể dục dụng cụ, Hà Thanh có quyết định theo nghiệp huấn luyện hay tìm một hướng đi mới?

Sau khi đã đạt được một số thành tích và được quan tâm của lãnh đạo thành phố, Hà Thanh rất yên tâm tập luyện và tương lai sẽ theo nghiệp huấn luyện viên để giúp đỡ các em thế hệ sau giành những thành công hơn nữa với thể dục dụng cụ.

* Vừa qua, trước thông tin SEA Games 27 tại Myanmar không có thể dục dụng cụ, vậy thì trong năm 2013, Hà Thanh đã có kế hoạch gì với thể dục dụng cụ?

Khi biết tin SEA Games không có thể dục dụng cụ, Hà Thanh và đồng đội cảm thấy đáng tiếc vì không thể đóng góp thành tích tại giải đấu của khi vực. Nhưng trong năm 2013, Hà Thanh và đồng đội sẽ nỗ lực chuẩn bị tốt cho giải đấu thể dục dụng cụ thế giới. Đây là giải đấu quan trọng của năm.

* Tết Quý Tỵ 2013 sắp đến, Hà Thanh đã có kế hoạch gì chuẩn bị gì chưa? Kỷ niệm Tết trong em là gì?

Tết này, Thanh sẽ cùng gia đình đi sắm sửa tết và về quê. Bởi trong năm, Thanh chỉ có một lần được về quê. Còn kỷ niệm tết với Thanh là được đi xe máy về quê với bố và được bố giới thiệu quang cảnh vùng quê bởi em chủ yếu ở thành phố nên không biết nhiều về làng quê ngày Tết như thế nào.

Trần Trung (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.