Căng thẳng việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh

14/06/2013 03:20 GMT+7

5 đơn vị truyền hình gồm VTC, SCTV, HTVC, AVG và Viettel đã cùng ký vào bản cam kết thống nhất sẽ không phát sóng giải Ngoại hạng Anh 2013 - 2016, nếu VTV “bất lực” trong việc đàm phán với IMG và BTC giải Ngoại hạng Anh.

5 đơn vị truyền hình gồm VTC, SCTV, HTVC, AVG và Viettel đã cùng ký vào bản cam kết thống nhất sẽ không phát sóng giải Ngoại hạng Anh 2013 - 2016, nếu VTV “bất lực” trong việc đàm phán với IMG và BTC giải Ngoại hạng Anh.

Trong công văn gửi Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN vào hôm qua, đại diện các đài này cùng tuyên bố trong cuộc làm việc tại trụ sở VTV ngày 10.6 có sự tham dự của 2 đại diện IMG là ông Chris Guinness, người đứng đầu IMG tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ông Levin Dane - Giám đốc bán hàng và Marketing của IMG, các đài đã cùng ký thỏa thuận tái khẳng định quan điểm: Không chấp nhận tình trạng độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 2013 - 2016 tại VN dưới bất cứ hình thức nào. Các đài cũng thể hiện sự không quan tâm đến gói 3 bản quyền phát sóng giải EPL theo như cách phân chia của IMG (gói 3 là gói không độc quyền không phải giờ vàng ngày thứ bảy). Các đài này cũng cho rằng chỉ cân nhắc ngồi vào bán đàm phán chia sẻ bản quyền EPL nếu giá bản quyền phát sóng EPL 2013 - 2016 cao hơn giá bản quyền phát sóng 3 mùa giải trước không quá 15 đến 20%.

 
Giải Ngoại hạng Anh vẫn có sức hút nên các đài đang đấu tranh quyết liệt với IMG - Ảnh: Reuters

Ngoài ra các đài cũng đề nghị căn cứ vào văn bản của Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thay mặt Bộ Thông tin - Truyền thông gửi VTV ngày 7.6, thì VTV với tư cách là trưởng ban đàm phán nên tiến hành làm việc lại với IMG để chia sẻ bản quyền phát sóng EPL theo hướng không độc quyền. Trong trường hợp không thống nhất được với phía IMG và BTC giải Ngoại hạng Anh, các đài này cùng thống nhất không phát sóng giải EPL 2013 - 2016 trên bất kỳ kênh truyền hình nào, phương tiện truyền dẫn nào, vì lợi ích lâu dài của người xem VN, các đài truyền hình và đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền tại VN.

Động thái quyết liệt này của nhiều đài đã khiến việc phát sóng giải Anh trên lãnh thổ VN mùa tới vẫn chưa được gút lại, dù K+ đã được IMG chuyển giao phát độc quyền. Nhưng theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Thông tin - Truyền thông thì VTV có quyền quyết định việc phát hay không phát EPL trên các kênh chương trình của VTV, trong đó có K+. Nhưng VTV lại là trưởng ban đàm phán cho các đài về việc phát EPL nên đang rất rối trong việc này!

Thanh Hương

>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+
>> Bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh: Bất ngờ nhưng... bình thường
>> K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh
>> Rooney được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh trên toàn cầu
>> Chiến thắng đầu tiên của Benitez tại Ngoại hạng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.