Cảnh sát Đức phát hiện lô ma túy 'khủng' trong xe của VĐV điền kinh Hà Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/07/2019 20:23 GMT+7

Thể thao Hà Lan vừa nhận cú sốc nặng khi cảnh sát Đức chính thức công bố việc đang giam giữ nữ ngôi sao điền kinh nước này là Madiea Ghafoor do vận chuyển một lượng ma túy “khủng”.

Theo Đài truyền hình NOS của Hà Lan, VĐV của tuyển Olympic quốc gia đã bị cảnh sát bắt giữ khi phát hiện vận chuyển lậu 50 kg thuốc methamphetamine và thuốc lắc trong xe của cô ở biên giới Đức - Hà Lan, gần Arnhem. VĐV chạy nước rút 26 tuổi được cho là đang trên đường đến một buổi tập ở Düssre (Đức).

Vụ bắt giữ Madiea Ghafoor vừa được cảnh sát Đức chính thức công bố

CHỤP MÀN HÌNH

Cảnh sát Đức nói rằng số lượng lớn ma túy tìm thấy trong xe của Ghafoor có giá trị ước tính gần 2 triệu euro, trong khi nữ VĐV này phủ nhận việc đã vận chuyển chất cấm. Theo báo giới địa phương, nữ VĐV từng tham dự Olympic 2016 ở nội dung chạy tiếp sức 4x400m đã bị bắt vào ngày 18.6, nhưng danh tính được công bố khi thông tin liên quan đến hoạt động chống ma túy vừa được cơ quan công tố Đức xác nhận.
Báo cáo điều tra cho biết, trong khi bị kiểm tra, VĐV chuyên chạy cự ly 400m (từng đoạt huy chương đồng châu Âu nội dung này vào năm 2011) giải thích với các nhân viên hải quan đang trên đường đến buổi tập và trong xe có giày cũng như đồ tập. Tuy nhiên, lực lượng an ninh không tin tưởng nên tiến hành trong túi và cốp xe thì phát hiện lô ma túy.

Nếu bị kết tội, Madiea Ghafoor sẽ phải chấm dứt sự nghiệp

AFP

Liên đoàn Điền kinh Hà Lan đã bị sốc bởi tin tức trên, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu nữ VĐV bị kết tội thì sẽ hủy hoại sự nghiệp thể thao của ngôi sao này. “Chúng tôi đang bị sốc. Nếu những lời buộc tội này là đúng, thì chúng đồng nghĩa là sự kết thúc của sự nghiệp thể thao của cố ấy”, một quan chức điền kinh của Hà Lan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.