Cảnh sát Hà Lan dọa chặn Tour de France

29/06/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Giải Đua xe đạp vòng quanh nước Pháp (Tour de France) nhiều khả năng sẽ diễn ra không mấy thuận lợi vì đợt đình công của cảnh sát Hà Lan.

(TNO) Giải Đua xe đạp vòng quanh nước Pháp (Tour de France) nhiều khả năng sẽ diễn ra không mấy thuận lợi vì đợt đình công của cảnh sát Hà Lan.

Giải Tour de France có thể sẽ gặp nhiều rắc rối tại Hà Lan - Ảnh: AFP

Tour de France có một số chặng mở rộng sang các nước lân cận của Pháp. Cụ thể, ngày 5.7 sẽ có các chặng từ Utrecht đến Zeeland - miền  trung và tây nam Hà Lan, theo Đài phát thanh RTL.

“Xúi quẩy” cho ban tổ chức Tour de France là vào thời điểm đó, cảnh sát xứ cối xay gió cũng tổ chức đình công, biểu tình trên toàn quốc để yêu cầu chính phủ cải thiện điều kiện làm việc và chế độ lương bổng. Và để gây sự chú ý, các nghiệp đoàn của cảnh sát Hà Lan tuyên bố sẽ “chăm sóc đặc biệt” chặng Utrecht-Zeeland.

Cụ thể, họ dự tính sẽ chặn các tay đua và xe của ban tổ chức để… kiểm tra giấy tờ nhằm “đảm bảo an toàn đường bộ”. Đại diện cảnh sát Hà Lan khẳng định việc chặn đoàn đua chỉ chấm dứt sau khi báo đài khắp thế giới lan truyền hình ảnh các tay đua của Tour de France bị “quấy rầy” vì đợt đình công, biểu tình đến mức nào.

Từ 15 tuần qua, cảnh sát Hà Lan đã nhiều lần đàm phán với đại diện chính phủ để yêu cầu tăng lương thêm 3,3% nhưng chưa thành công. Và Tour de France chính là “cơ hội vàng” để đề xuất của họ được nhiều người chú ý hơn vì có khoảng 190 kênh truyền hình khắp thế giới tường thuật cuộc đua danh giá này.

Ban tổ chức Tour de France đang gấp rút tìm cách dàn xếp vụ việc để chặng đua ở Hà Lan diễn ra như dự định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.