Cặp vợ chồng vàng của giải khuyết tật

28/07/2013 03:25 GMT+7

Vợ chồng VĐV Phạm Hồng Thức (38 tuổi) và Hoàng Hồng Kiên (33 tuổi) của bộ môn điền kinh Hà Nội đã thắng lớn tại giải thể thao dành cho người khuyết tật năm nay.

Vợ chồng VĐV Phạm Hồng Thức (38 tuổi) và Hoàng Hồng Kiên (33 tuổi) của bộ môn điền kinh Hà Nội đã thắng lớn tại giải thể thao dành cho người khuyết tật năm nay.

Phạm Hồng Thức đoạt 5 HCV (3 HCV đồng đội đua xe 100 m, 2 HCV đua xe 200 m và 400 m), phá kỷ lục của chính mình năm ngoái khi anh chỉ đạt 1 HCV. Hoàng Hồng Kiên đoạt 1 HCB nội dung đẩy tạ, 1 HCĐ nội dung ném lao, là 2 nội dung chị mới thử sức năm nay.

Gia đình hạnh phúc của anh chị Hồng Thức - Hồng Kiên - d
Gia đình hạnh phúc của anh chị Hồng Thức - Hồng Kiên - Ảnh: Thúy Hằng 

VĐV Hồng Thức chia sẻ: “Mỗi sáng hai vợ chồng phải gửi con nhà người quen để chở nhau đến Trung tâm Khúc Hạo và SVĐ Hàng Đẫy để tập luyện từ 5 giờ sáng. Hàng tháng trời nay lúc nào cũng nghĩ về điền kinh, cả lúc ăn cơm”.

VĐV Hồng Thức (quê Phú Thọ) bị khuyết tật bẩm sinh không có đôi chân. VĐV Hồng Kiên (quê Lạng Sơn) thì đôi chân bị teo từ nhỏ. Hai anh chị gặp nhau khi cùng tham gia bộ môn điền kinh cho người khuyết tật của đoàn Hà Nội, họ kết hôn năm 2004. Năm 2009, họ sinh con đầu lòng, cháu Phạm Hoàng Tuấn Anh năm nay 4 tuổi, rất khỏe mạnh, thông minh. Cậu bé luôn có mặt tại cung điền kinh Mỹ Đình những ngày qua để cổ vũ cho bố mẹ.

Hiện tại, ngoài luyện tập, thi đấu thể thao, hai vợ chồng VĐV Thức - Kiên còn có một xưởng sản xuất tăm tre, chổi đót tại xã Đại Mỗ, H.Từ Liêm (Hà Nội), tạo việc làm cho 9 nhân công là những người khuyết tật cùng cảnh ngộ. 

Thúy Hằng

>> Gặp gia đình thần tượng của làng thể thao người khuyết tật
>> Bạo loạn ở trận bóng rổ khuyết tật
>> Thể thao khuyết tật VN săn huy chương Paralympic
>> “Chảy máu” vận động viên khuyết tật
>> Thể thao khuyết tật VN gặt hái thành công
>> Khai mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.