Cầu thủ Việt kiều Christian Juzang mang về chiến thắng thứ 10 cho Saigon Heat

19/11/2020 16:46 GMT+7

Các chàng trai Saigon Heat đã hoàn thành vòng đấu loại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2020 với vị trí thứ nhất chung cuộc và thành tích 10 chiến thắng và 2 trận thua sau khi quật ngã đối thủ cùng thành phố trong trận derby

Trước đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng là Hochiminh City Wings và từng thắng với cách biệt 5 điểm ở lần chạm trán đầu tiên cộng với sự hưng phấn sau khi đã sớm giành suất vào chơi trận play-off nên Saigon Heat hoàn toàn tự tin thi triển khả năng một cách nhịp nhàng. Ngược lại Anh hai Đại bàng đã có một mùa giải đấy thất vọng khi trượt dài ở chót bảng, không ngóc đầu lên nổi nên với áp lực nặng nề, tâm lý kém khiến cho lối chơi mất đi sự thanh thoát
Thực tế City Wings chỉ chơi tốt ở hiệp 1 khi còn sung sức nhờ sự xuất sắc của Vincent Nguyễn và dẫn với cách biệt 23-15. Nhưng sau khi Saigon Heat siết lại đội hình, họ đã dễ dàng kiểm soát thế trận, còn City Wings bắt đầu bộc lộ sự lúng túng, thi đấu kém hiệu quả, có nhiều lúc đánh mất khả năng tranh chấp, không tạo được sự giằng co như lần chạm trán trước. Với tinh thần đi xuống nên không khó hiểu khi City Wings càng chơi càng tuột dần.
Trước đối thủ đánh mất năng lực chiến đấu của mình, bộ đôi Christian Juzang - Joshua Keyes của ông 30 đã thi đấu bùng cháy khi đóng góp 22/31 điểm ghi được cho Heat trong hiệp 3. Cầu thủ Việt kiều Christian Juzang đã trình diễn một lối chơi rất hoa mỹ bằng những pha Fadeaway (nhảy lùi ném) ghi điểm đẹp mắt. Với khả năng lên rổ rất tinh quái của mình, Joshua Keyes có 11 điểm trong hiệp 3 trước sự bất lực của hàng phòng ngự bên phía Wings, đào sâu dần cách biệt để giành chiến thắng chung cuộc trước Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 85 - 68.

Nỗ lực bất thành của Ho Chi Minh City Wings (trái)

VBA

Như vậy giải đã xác định xong 2 cái tên đấu play-off là Saigon Heat và Thang Long Warriors, 2 cái tên đã bị loại là Nha Trang Dolphins và Ho Chi Minh City Wings, 2 vé còn lại còn tùy thuộc 2 trận cuối cùng vào đêm nay và đêm mai sẽ khép lại vòng loại. 2 trong 3 đội là Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish và Danang Dragons cùng có 5 trận thắng 6 trận thua sẽ tranh nhau 2 suất đi tiếp này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.