Chân dài bóng chuyền Việt Nam: Trở lại sẽ lợi hại hơn xưa?

24/06/2015 06:54 GMT+7

(TNO) Các chân dài của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã trở lại tập trung sau SEA Games 28 tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải vô địch bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup sắp diễn ra.

(TNO) Các chân dài bóng chuyền nữ Việt Nam đã trở lại tập trung sau SEA Games 28 tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải vô địch bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup sắp diễn ra.

chan-dai-bong-chuyen-tro-lai-loi-hai-hon-xuaCác chân dài bóng chuyền luôn được kỳ vọng tại tất cả các giải đấu - Ảnh nhân vật cung cấp
Sau SEA Games 28 kết thúc, các cô gái có 1 tuần nghỉ xả hơi trước khi lên tuyển vào ngày 22.6. Riêng cô gái cao nhất đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy khi vừa từ Singapore trở về, cô chỉ được nghỉ 2 ngày ở nhà với bố mẹ, sau đó đã "khăn gói quả mướp" vào Quảng Nam tham gia giải trẻ toàn quốc đang diễn ra nên chưa có mặt tại Hà Nội.
Hôm nay, 24.6, đội của Trần Thị Thanh Thúy sẽ tham gia trận bán kết với Thông tin Liên Việt Postbank, giành vé vào chung kết ngày 26.6.
Chia sẻ với Thanh Niên Online, Trần Thị Thanh Thúy cho biết phần thưởng lớn nhất cô nhận được sau SEA Games là 2 ngày nghỉ trọn vẹn với gia đình ở Dĩ An, Bình Dương. Cô gái xa nhà biền biệt được ăn cơm với bố mẹ, anh trai và nhận được những lời chúc mừng của bạn bè, hàng xóm.
chan-dai-bong-chuyen-tro-lai-loi-hai-hon-xuaTrần Thị Thanh Thúy (trái) đang tham gia giải trẻ toàn quốc tại Quảng Nam - Ảnh nhân vật cung cấp
Nói về bản thân mình, tay đập xuất sắc của VTV Bình Điền Long An chỉ nhắc đến 1 điểm tiến bộ, sau đó liệt kê một dãy dài danh sách những hạn chế mình cần phải khắc phục trước khi VTV Cup bắt đầu.
“Em thấy mình đã tự tin hơn trước nhiều. Song mình còn yếu ở bắt bước 1, phòng thủ, xử lý bóng”, người được đánh giá rất cao ở Giải vô địch châu Á diễn ra ở Trung Quốc hồi tháng 5.2015 nói.
Chúng tôi hỏi vui, đó là hạn chế em tự nhận ra hay HLV nói, chân dài sinh năm 1995 bẽn lẽn: “Cả thầy cũng nói, mà em cũng nhận thấy như vậy”.
Lê Thanh Thúy, bông hoa của bóng chuyền Việt Nam vừa từ Hải Phòng lên “nhập ngũ” cùng đồng đội. SEA Games 28 là trải nghiệm SEA Games lần đầu tiên cô gái vừa tròn 20 tuổi. Lê Thanh Thúy quan sát rất kỹ các chị trong đội và các đối thủ trong suốt giải này để rút ra cho mình những bài học.
chan-dai-bong-chuyen-tro-lai-loi-hai-hon-xuaLê Thanh Thúy chia sẻ trên trang cá nhân, cô đang đi tìm đích đến của mình, dù con đường còn chông gai như thế nào - Ảnh nhân vật cung cấp
“Cả đội chưa có một buổi họp chính thức nào sau lần thi đấu ở Singapore này để tổng kết lại những điểm được và chưa được của mỗi cả nhân và tập thể. Song, qua em thấy mình cần cố gắng hơn ở bước phòng thủ”, cô gái 2 lần giành vương miện Miss bóng chuyền nói.
Giải vô địch bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2015 sẽ diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 25.7 đến 1.8. HLV Thái Thanh Tùng sẽ giữ nguyên đội hình của bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games, duy nhất bổ sung thêm libero Nguyễn Thị Kim Liên, cô gái sinh năm 1993 được mệnh danh "nhỏ nhưng có võ".
Không phải ngẫu nhiên HLV Thái Thanh Tùng bổ sung Kim Liên. Vai trò của Phạm Thị Liên ở SEA Games 28 vừa qua trong vai trò phòng thủ hàng sau chưa thật sự được tốt.
Trong khi đó, Nguyễn Thị Kim Liên, tính đến nay đã có 10 năm chơi bóng chuyền (kể cả phong trào). Sinh ra ở Long An, Kim Liên chơi bóng chuyền phong trào từ năm 13 tuổi, cuối năm 2009 gia nhập CLB VTV Bình Điền Long An, thể hiện rất tốt ở vai trò libero và có mặt trong tuyển bóng chuyền quốc gia.
Sự xuất hiện của cô nàng với mái tóc cắt ngắn, phong cách tomboy này luôn đem lại sự an tâm cho đồng đội. Cô lăn xả, nhanh nhẹn, cứu bóng thông minh, chuyền bóng khéo léo, không ít lần góp phần vào những chiến thắng thuyết phục cho đội tuyển.
chan-dai-bong-chuyen-tro-lai-loi-hai-hon-xuaHà Ngọc Diễm, gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng ở VTV Cup 2015  - Ảnh nhân vật cung cấp
Dự kiến đội hình của bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự VTV Cup sắp tới gồm Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Hồng Đào, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi, Lê Thị Hồng, Lê Thanh Thúy, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Kim Liên, Phạm Thị Liên.
Các chân dài đều đang rất sung sức và sẵn sàng cho những trải nghiệm sắp tới tại VTV Cup. Lịch tập hiện tại vẫn chưa quá căng, vẫn là 3 tiếng buổi sáng, 2 tiếng buổi chiều. Các cô gái được bố trí ăn nghỉ tại ngay Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn, khu B.
“Kinh nghiệm từ giải vô địch châu Á tại Trung Quốc và nhất là cuộc chạm trán với đối thủ rất mạnh là Thái Lan trong chung kết SEA Games vừa qua cho cả đội nhiều bài học để tự hứa, trở lại sẽ phải lợi hại hơn xưa”, Lê Thanh Thúy chia sẻ với Thanh Niên Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.