Chân dài rực rỡ trên sàn đấu

14/07/2011 23:51 GMT+7

Ở tuổi 29, hoa khôi một thời mang chiếc áo số 5 của tuyển bóng chuyền Việt Nam Phạm Kim Huệ vẫn cuốn hút người hâm mộ bằng tài nghệ chơi bóng lẫn nhan sắc của mình tại Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV 2011.

Ở tuổi 29, hoa khôi một thời mang chiếc áo số 5 của tuyển bóng chuyền Việt Nam Phạm Kim Huệ vẫn cuốn hút người hâm mộ bằng tài nghệ chơi bóng lẫn nhan sắc của mình tại Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV 2011.

Phụ công số 1

Xem Kim Huệ thi đấu tại giải, Phó ban chuyên môn Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Trần Văn Thư tấm tắc: “So với thời đỉnh cao phong độ 5 năm về trước, bây giờ Kim Huệ hơi yếu một chút về thể lực. Thế nhưng phải khẳng định một điều rằng cô ấy vẫn là phụ công khó có thể thay thế ở đội tuyển. Vì sao? Kim Huệ bây giờ đầy bản lĩnh trận mạc và ngày càng nhuần nhuyễn trong các pha tấn công, đặc biệt là những cú đánh một chân ghi điểm ở vị trí số 2 vốn đã thành thương hiệu của cô. Không những thế, Kim Huệ cũng rất nhạy bén trong tổ chức chắn bóng trong phòng ngự”.

 
Kim Huệ dũng mãnh trong những pha tấn công - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV trưởng đội tuyển QG Việt Nam Qiao Yu Chuan (Trung Quốc) nói: “Vừa huấn luyện đội chưa đầy 2 tháng nhưng tôi đặt niềm tin lớn vào Kim Huệ. Dù có ý kiến cho rằng phong độ của Kim Huệ đã ở bên kia sườn dốc vì cô có tuổi đời lớn nhất đội tuyển, nhưng cô gái đẹp người đẹp nết này vẫn đầy khát vọng và luôn chơi đầy lửa đã hun đúc tinh thần rất lớn cho đồng đội. Nói cách khác, với cách di chuyển khôn ngoan, Kim Huệ khiến đối thủ luôn dè chừng bởi không biết khi nào cô sẽ “xuất chiêu” ghi điểm. Cô vẫn là mũi chiến thuật không thể thiếu cho mục tiêu HCB SEA Games 26”.

Duyên dáng trên sân

Sức hút của nữ phụ công cao 1m80 Phạm Kim Huệ không chỉ đến từ màn trình diễn trên sân mà còn ở khuôn mặt quyến rũ trời phú. Dễ thấy mỗi khi Kim Huệ xuất hiện với nụ cười tươi rói trên sân, cô luôn được khán giả chào đón bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt. Nhờ đó Kim Huệ không dưới 3 lần được bầu chọn là Hoa khôi bóng chuyền ở các giải đấu trong nước lẫn quốc tế và thời gian dài được phong danh “Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam”.

Phạm Kim Huệ bộc bạch: “Bây giờ tôi là mẹ của đứa con gái 4 tuổi rồi đấy. Tôi biết mọi người dành cho tôi nhiều tình cảm, nhiều lời khen một phần vì tôi may mắn có được chút nhan sắc. Tuy nhiên, nếu không tập luyện cật lực, không đổ mồ hôi trên sàn tập thì tôi không thể đứng vững trong màu áo CLB Thông tin Liên Việt Bank cũng như tuyển QG như bây giờ đâu. Nhan sắc là một chuyện, tài năng là chuyện khác”.

Cũng nhờ “có chút nhan sắc” mà Kim Huệ từng được mời làm người mẫu, diễn viên… nhưng rồi cô gái quê Hà Nội chấp nhận gác tất cả lại để trở về với niềm đam mê lớn nhất là bóng chuyền. “Tôi nghĩ mình sinh ra để chơi bóng chuyền, số mệnh bắt tôi phải chơi bóng chuyền chứ không phải một ngành nghề nào khác”, Kim Huệ bày tỏ. Đó cũng là lý do cô gái chân dài này trở lại với bóng chuyền sau khi đã lấy chồng và có con gái đầu lòng chứ không rẽ sang nghề khác.

Hiện tại Kim Huệ không quá lo lắng về kinh tế vì chị cùng gia đình mở vài cửa hàng dịch vụ tại Hà Nội. Khó khăn nếu có chính là việc Huệ thường xuyên phải đi tập huấn, du đấu khiến cô ít có thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. “Do đó chiếc điện thoại là cầu nối giữa tôi với gia đình, với công việc trong những ngày đi xa như thế này”, Kim Huệ bày tỏ.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.