Chặng đua Úc bị hoãn do Covid-19, F1 Hà Nội thấp thỏm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/03/2020 08:01 GMT+7

Các nhà tổ chức đã đồng ý hoãn chặng mở màn mùa giải đua xe Công thứ 1 (F1) ở Úc vào ngày 15.3 do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19 .

Quyết định hoãn chặng đua bắt nguồn từ việc đội đua McLaren xin rút khỏi chặng Úc do một thành viên nhiễm Covid-19. Chỉ vài giờ sau khi McLaren rút lui, các ông chủ của đội F1 đã gặp nhau thảo luận về các bước tiếp theo. Theo trang web Autosport, trong các cuộc đàm phán với FIA (Liên đoàn Xe hơi quốc tế) và F1, đa số các đội nói rằng họ không vui khi tiếp tục với chặng đua này.
Các nguồn tin thân cận tiết lộ, BTC F1 và FIA sau đó đã chấp thuận ý kiến của đa số của các đội, đồng nghĩa với việc hoãn chặng đua ở Úc và dự kiến sẽ đưa ra một tuyên bố chung. Trước đó, 8 nhân viên F1 đã được thử nghiệm Covid-19 kể từ khi các đội đến Melbourne, trong đó 7 trường hợp cho kết quả âm tính.

Đội McLaren rút khỏi chặng Úc do có thành viên nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Theo Autosport, một điều khiến BTC đau đầu và gần như buộc phải đưa ra việc hủy chặng mở màn là việc một số tài xế được báo cáo đã đến sân bay để bay về nhà. Trước khi có thông tin hủy, người đứng đầu bang Victoria, Daniel Andrew ngày 13.3 cũng đã cấm khán giả dự chặng Úc để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19.
Những động thái ở Úc nhiều sẽ khiến chặng 3 tại Hà Nội (diễn ra ngày 5.4) lo lắng khi thể thao toàn cầu gần như “đứng bánh” trước đại dịch. Trước đó, cũng vì dịch Covid-19, BTC chặng đua Bahrain (ngày 22.3) quyết định cấm cửa khán giả do lo ngại lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.