Chỉ còn kick boxing

06/07/2013 03:00 GMT+7

Hy vọng giành huy chương vàng trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4) được đặt vào kick boxing.

Hy vọng giành huy chương vàng trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4) được đặt vào kick boxing.

Hôm qua là ngày không có vàng của thể thao VN. Lẽ ra tình hình không đến nỗi bi đát nếu đồng đội hỗn hợp cờ nhanh và billiards Anh có những tính toán chiến thuật hợp lý và chơi tốt ở những thời điểm quyết định.

Đội cờ nhanh khởi đầu rất tốt, thắng liền 4 trận vòng ngoài trước Singapore, Uzbekistan, Ấn Độ và Philippines, cầm chắc ngôi số 1. Trong ván cuối thứ 5 với Trung Quốc, đoàn VN lẽ ra cần phải tính toán vì thể thức ở môn này chọn 4 đội cao điểm vào bán kết với thứ tự đội nhất gặp tư và nhì gặp ba.

Thế nhưng các kỳ thủ VN vẫn dồn sức thắng 2,5 điểm - 1,5 điểm, đẩy Trung Quốc - vốn là hạt giống số 1 và trước đó đang nắm ngôi thứ ba - xuống thứ tư và phải gặp lại họ ở bán kết, để rồi thua lại, mất cơ hội vào chung kết và đành nhận huy chương đồng sau khi vượt qua Iran.

Ở nội dung billiards Anh, sau khi bất ngờ giành được quyền vào chung kết, Nguyễn Thanh Bình thể hiện rất rõ sự tự tin và kiên trì để lật ngược tình thế giành chiến thắng 101/98 trong ván đầu trước cơ thủ Thái Chaithanaskun Praprut - người từng 2 lần vô địch ASIAD tại Bangkok năm 1998 và Busan năm 2002 - dù trước đó đã bị dẫn rất xa đến 85/17. Tiếc là Bình để thua cả 3 ván tiếp theo, vuột huy chương vàng. Như vậy, billiards đã kết thúc với 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Hy vọng lớn nhất còn lại của đoàn thể thao VN chính là 3 võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai (56 kg), Nguyễn Thị Tuyết Dung (52 kg) và Nguyễn Văn Sử (74 kg) thi chung kết kick boxing vào trưa nay. Sử sẽ gặp Husain của Kuwait, Mai gặp Tenrbayeva của Kazakhstan và Dung gặp Kholova Zahvo của Tajikistan.

Hy vọng huy chương vàng được đặt vào 2 cô gái VN. Ngoài ra, hạng cân 63 kg môn kurash của Bùi Thị Hòa và nội dung cờ chớp đồng đội hỗn hợp cũng hy vọng sẽ có huy chương nhưng không chắc có vàng.

Quang Tuyến

>> Vovinam tạo ấn tượng tại Liên hoan Võ thuật thế giới
>> Võ cổ truyền VN gia nhập Hiệp hội Võ thuật thế giới
>> Việt Nam tham dự Festival Võ thuật thế giới
>> 74 đoàn tham dự Liên hoan Võ thuật quốc tế Hồng Bàng 2012
>> Đi tìm bản sắc võ Việt: Cội nguồn võ thuật
>> Nâng tầm hợp tác võ thuật VN - Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.