Chờ Chính phủ phê duyệt 36 môn tại SEA Games 31

31/05/2020 09:18 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á) do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng ban, vừa trình lên Văn phòng Chính phủ danh sách các địa điểm sẽ đăng cai SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, Hà Nội sẽ là nơi đăng cai chính và 6 vệ tinh gồm Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Nam Định, Hà Nam.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng đã báo cáo 36 môn thể thao mà VN dự kiến sẽ tổ chức tại SEA Games 31 vào cuối năm 2021; chia thành 3 nhóm: nhóm có 2 môn bắt buộc là điền kinh, thể thao dưới nước; nhóm 26 môn Olympic và ASIAD; nhóm gồm 8 môn thể thao khác. Nếu Văn phòng Chính phủ phê duyệt, VN sẽ công bố chính thức tại phiên họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới. Tại phiên họp này, các nước trong khu vực có quyền đề xuất thêm một số môn nhưng không vượt qua số lượng 4 môn và VN chỉ tổ chức nếu xét thấy có đủ điều kiện về cơ sở vật chất cũng như quỹ tài chính.

Tuyệt vời! U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30

Dựa trên các dữ liệu trên, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL mới có cơ sở để ký thông qua Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31. Bộ VH-TT-DL được Thủ tướng giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo SEA Games 31, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban chỉ đạo; chủ trì hoàn thiện và phê duyệt đề án trên cơ sở ý kiến của Ban chỉ đạo. Đề án sẽ là cơ sở pháp lý để Bộ Tài chính xem xét, phân bổ kinh phí tổ chức.
Được biết dự trù tổng chi cho công tác tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 vào khoảng 1.000 tỉ đồng, ít hơn dự kiến ban đầu 900 tỉ đồng. Kinh phí nâng cấp sửa chữa các công trình phục vụ đại hội cũng được rút từ 805 tỉ đồng xuống còn 600 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.