Chờ tin vui từ Quốc Toàn

29/07/2012 03:20 GMT+7

Hôm nay, người hâm mộ thể thao VN hướng về nhà thi đấu cử tạ ExCel, nơi niềm hy vọng số 1 của thể thao VN Trần Lê Quốc Toàn tranh tài ở hạng cân sở trường 56 kg.

Hôm nay, người hâm mộ thể thao VN hướng về nhà thi đấu cử tạ ExCel, nơi niềm hy vọng số 1 của thể thao VN Trần Lê Quốc Toàn tranh tài ở hạng cân sở trường 56 kg.

Từ London, HLV Nguyễn Văn Ngọc cho biết Quốc Toàn không gặp trở ngại nào trong quá trình chuẩn bị: “Việc luyện tập coi như hoàn tất, quá trình ép cân cũng diễn ra suôn sẻ, Quốc Toàn hoàn toàn thoải mái tâm lý để chờ đến giờ thi đấu”. Trong khi đó, Quốc Toàn tự tin thổ lộ: “Tôi chẳng biết nói gì lúc này, chỉ biết cố gắng hết khả năng để đạt thành tích tốt nhất”.

 Chờ tin vui từ Quốc Toàn 1
Quốc Toàn tập luyện tại làng VĐV - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tất cả các đối thủ cạnh tranh với Quốc Toàn đã được nhận diện. Đó là 10 lực sĩ đến từ Trung Quốc, Cuba, Azerbaijan, Colombia, Romania, Kygryzstan, Mexico, Tunisia, Uzbekistan. Trong đó 2 đối thủ đáng ngại nhất của Quốc Toàn là nhà vô địch thế giới Wu Jingbiao (Trung Quốc) cùng nhà vô địch châu Âu Hristov (Azerbaijan).

Tại buổi họp kỹ thuật trước giải, Quốc Toàn giữ nguyên mức tổng cử đăng ký là 292 kg, Hristov cũng không thay đổi mức tạ 290 kg trong khi Wu Jingbiao nâng mức tạ đăng ký từ 285 kg lên 290 kg. Với mức đăng ký trên, Quốc Toàn có lợi thế thi đấu ở lượt cuối cùng. Tuy nhiên 5 phút trước giờ thi đấu chính thức, các VĐV có quyền thay đổi mức tạ lần cuối, do đó mọi diễn biến đều có thể thay đổi. Hiện ban huấn luyện tuyển cử tạ VN cũng như bản thân Quốc Toàn không tiết lộ có thay đổi mức tạ vào giờ chót hay không. Đây là vấn đề chiến thuật mà mỗi VĐV mạnh đều toan tính riêng hòng tạo áp lực lên đối thủ, đồng thời tạo lợi thế cho mình trước khi lên sàn đấu.

Một trong những vấn đề mà ban huấn luyện cử tạ VN đang hết sức lưu ý là công tác ép cân cho Quốc Toàn. Ở môn cử tạ, khi 2 lực sĩ có thành tích ngang bằng nhau, lực sĩ nào có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn sẽ được xếp trên. Đó cũng là lý do Quốc Toàn để vuột HCV đầy tiếc nuối tại giải vô địch châu Á 2012 về tay Li Fabin (Trung Quốc) bởi nặng hơn đối thủ 0,08 kg. Việc xác định trọng lượng cơ thể sẽ được BTC tiến hành 2 giờ trước khi các VĐV bước vào tranh tài.

Có lẽ nhiều người hâm mộ thể thao VN sẽ thức đến nửa đêm về sáng cổ vũ cho Quốc Toàn, với niềm tin chàng lực sĩ quê Đà Nẵng có ngày thi đấu bùng nổ như anh từng làm được với tấm HCV SEA Games 26 tại Indonesia (dự kiến trực tiếp trên VTV, HTV).

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất của đoàn thể thao VN

+ Bắn súng: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc ở vòng loại nội dung 10 m súng ngắn hơi nam khi xếp hạng 9/44 với tổng điểm là 582. HLV Nguyễn Thị Nhung tiếc nuối cho biết vòng loại chọn ra 8 xạ thủ vào tranh chung kết, Xuân Vinh thi đấu cực kỳ ấn tượng khi đạt 582 điểm, bằng số điểm giúp anh vượt qua vòng loại Olympic. Thành tích này chỉ thua người xếp hạng 8 đúng 1 điểm đồng nghĩa với việc Xuân Vinh dừng chân ở vòng loại.

 Chờ tin vui từ Quốc Toàn 2
Ảnh: Ngô Nguyễn

+ Judo: Văn Ngọc Tú (ảnh) lĩnh ấn tiên phong cho thể thao VN nhưng không thể làm nên bất ngờ ở hạng cân sở trường -48 kg khi để thua nữ võ sĩ hiện xếp hạng 3 TG Menezes Sarah (Brazil). Ở giây 35, Sarah tung đòn Seoi-Nage thành công giúp cô có 1 điểm yuko. Thời gian còn lại, 2 đối thủ thi đấu thận trọng nên cả 2 đều bị phạt lỗi thiếu tích cực tấn công. Ngọc Tú 2 lần bị phạt lỗi này dẫn đến thua đối thủ 1 điểm yuko trong khi Sarah chỉ 1 lần bị trọng tài phạt lỗi. Để thua chung cuộc trước Sarah quá mạnh với 2 điểm yuko không là kết quả quá thất vọng với Văn Ngọc Tú.

+ Bơi: Nguyễn Thị Ánh Viên về nhất lượt bơi đầu tiên trong vòng loại nội dung 400 m hỗn hợp nữ. Tuy nhiên đây là nhóm VĐV có thành tích rất thấp, ngay cả thành tích 4’50”32 của Ánh Viên cũng không giúp tay bơi 16 tuổi này vào vòng chung kết bởi thua xa nhóm VĐV mạnh.

Quỳnh Anh

Hoàng Quỳnh

>> Olympic 2012 - Thể thao Việt Nam đặt niềm tin vào cử tạ và taekwondo
>> Cử tạ nữ mất suất Olympic
>> VN giành HCV cử tạ tại Olympic trẻ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.