Chủ tịch CLB Fenerbahce khó thoát tội

10/07/2011 00:24 GMT+7

Hôm qua, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) cho biết các công tố viên đang yêu cầu tòa án ra trát bắt giam Chủ tịch CLB Fenerbahce, ông Aziz Yildirim.

Hôm qua, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) cho biết các công tố viên đang yêu cầu tòa án ra trát bắt giam Chủ tịch CLB Fenerbahce, ông Aziz Yildirim.

Từ khi bị tạm giam, ông Yildirim đã không hợp tác điều tra và giữ sự im lặng tuyệt đối, kể cả với báo chí. Tuy nhiên, kênh truyền hình NTV dẫn một nguồn tin thân cận với ông Yildirim cho rằng: “Tôi (Yildirim) chỉ là vật tế thần, nhưng nếu tôi nói ra mọi chuyện sẽ đốt cháy tất cả (ám chỉ tới bóng đá TNK) thành tro bụi”. Kênh truyền hình CNN tiếng Thổ cũng đưa thông tin như trên, và còn cho biết thêm ông Yildirim đang đối mặt với các cáo buộc không thể chối cãi vì bên công tố đưa ra các cáo trạng với nhiều bằng chứng rõ ràng.

 
Chủ tịch CLB Fenerbahce, ông Aziz Yildirim (thứ 3, bên trái) được các nhân viên an ninh hộ tống ra tòa hôm 8.7 - Ảnh: Reuters

Liên quan vụ án này, hiện có 25 người đến thời điểm này đã bị bắt giam với cáo buộc dàn xếp tỷ số khoảng 19 trận đấu ở giải VĐQG TNK mùa vừa qua. Theo LĐBĐ TNK, chỉ cần có phán quyết của tòa khẳng định Chủ tịch CLB Fenerbahce có tội, họ sẽ tước ngay chức vô địch của Fenerbahce, đánh rớt hạng CLB danh tiếng này. Chỉ riêng những án kỷ luật này cũng khiến Fenerbahce trước mắt sẽ mất trắng khoảng 10 triệu USD.

Ngoài ra, trang National Turk (phiên bản tiếng Anh) còn tiết lộ tại phiên tòa, các công tố viên chất vấn ông Yildirim quanh các mối quan hệ với cựu Chủ tịch LĐBĐ TNK Mahmut Ozgener (người chỉ vừa rời chức vụ hôm 29.6). Ông Ozgener đã bị cảnh sát mời đến lấy lời khai. Theo trang National Turk, các nhân viên điều tra đã có được nhiều đoạn băng ghi âm các cuộc nói chuyện riêng trên điện thoại giữa 2 ông Yildirim và Ozgener, và nghi ngờ rằng 2 ông này là bạn bè thân thiết, đã có những tác động như sắp xếp lịch thi đấu, phân bổ trọng tài… theo hướng có lợi cho CLB Fenerbahce. Hiện giới chức TNK đang tập trung điều tra theo hướng này nữa, để xem vòi bạch tuộc còn vươn tới đâu.

Ở một diễn biến khác, tại Hàn Quốc các công tố viên đang điều tra vụ dàn xếp tỷ số ở nước này đã bắt giam trên 50 người có liên quan.

 Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.