Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Trong vòng 5 năm tới, thể thao Việt Nam phải đứng thứ 2 khu vực'

23/06/2015 19:00 GMT+7

(TNO) 'Ánh Viên ngoài đời nhỏ nhắn nhỉ. Quế Ngọc Hải là cậu khóc hôm thua trận đây hả. Sao phải khóc, thua trận này sẽ cố gắng thắng trận sau', Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui vẻ nói với các VĐV Việt Nam tại cuộc gặp mặt ấm cúng ở Văn phòng Chủ tịch nước vào chiều 23.6.

(TNO) 'Ánh Viên ngoài đời nhỏ nhắn nhỉ. Quế Ngọc Hải là cậu khóc hôm thua trận đây hả. Sao phải khóc, thua trận này sẽ cố gắng thắng trận sau', Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui vẻ nói với các VĐV Việt Nam tại cuộc gặp mặt ấm cúng ở Văn phòng Chủ tịch nước vào chiều 23.6.

Đoàn thể thao Việt Nam tại Văn phòng Chủ tịch nước
Thay mặt lãnh đạo ngành thể thao, trưởng đoàn thể thao Trần Đức Phấn đã báo cáo với Chủ tịch nước về thành tích xuất sắc của Việt Nam tại SEA Games 28.

Báo cáo nói rõ: “Trong tổng số 28 môn, Việt Nam thi đấu tại đại hội, có 22 môn giành được huy chương, 16 môn thể thao giành HCV. Với 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ (vượt chỉ tiêu đề ra), Việt Nam xếp hạng 3/11 toàn đoàn tham dự, xác lập 13 kỷ lục SEA Games gồm 10 kỷ lục môn bơi, 3 kỷ lục môn điền kinh.

Đặc biệt, trong 73 HCV, có 68 HCV (chiếm tỷ lệ 87,7%) thuộc 12 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic gồm: thể dục dụng cụ, điền kinh, bơi lội, bắn súng, đấu kiếm, judo, taekwondo, rowing, canoeing, boxing, xe đạp và bắn cung. lập 13 kỷ lục SEA Games (10 kỷ lục môn Bơi, 3 kỷ lục môn Điền kinh).
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với 'siêu kình ngư' Ánh Viên
VĐV môn bơi Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc, giành được 8 HCV, 8 lượt phá kỷ lục SEA Games, được Ban tổ chức đại hội bầu chọn là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất Đại hội. Với 11 HCV, đội tuyển điền kinh một trong những đội tuyển thi đấu thành công và một số VĐV đã khẳng định được trình độ của mình tại đấu trường khu vực, như Nguyễn Thị Huyền (400m rào nữ), Nguyễn Văn Lai (5.000m nam), đều phá kỷ lục SEA Games đã tồn tại trên 20 năm.

Ở môn thể dục dụng cụ, VĐV Đinh Phương Thành đã đạt tới tầm châu lục, thế giới. Đội tuyển bóng chuyền nam, nữ thể hiện được trình độ và nỗ lực thi đấu đã giành HCB. Đội tuyển U.23 đoạt HCĐ, mà trong đó Nguyễn Công Phượng được ban tổ chức đại hội bầu chọn là: Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất giải".
Chủ tịch nước rất quan tâm đến các tài năng của thể thao Việt Nam
Chủ tịch nước lắng nghe rất chăm chú nhưng thoạt tiên, chủ tịch... thay đổi một chút kịch bản của buổi gặp mặt khi mời các HLV, VĐV phát biểu.

Ánh Viên bẽn lẽn chúc Chủ tịch nước có một sức khỏe thật tốt còn Phan Thị Hà Thanh run đến mức không nói nên lời. Cô bối rối: "Con hồi hộp quá!" và ngay lập tức, Chủ tịch nước lấy ly nước đưa đến tận nơi cho cô: "Con uống chút đi cho đỡ căng thẳng nhé".
Chủ tịch nước động viên các VĐV đã thi đấu tại SEA Games 28
Trong phần phát biểu của riêng mình, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng có nói một ý: "Thể thao Việt Nam giành được nhiều HCV nhưng bóng đá lại chưa có vàng SEA Games khiến người dân rất buồn. Nhưng kỳ sau có thể sẽ chạm tay vào vàng...".

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói ngay: "Bóng đá đôi khi chỉ thua trong tích tắc. Nhưng thua keo này ta bày keo khác. Xưa kia, tôi đã từng xem cầu thủ Phạm Huỳnh Tam Lang thi đấu rất hay. Bóng đá Việt Nam trước giải phóng cũng đã từng đoạt HCV khu vực, nhưng khi ấy các nước chưa thành khối Đông Nam Á như bây giờ. Tấm HCĐ của ngày hôm nay cũng đáng quý".

Nhắc lại thành tích ấn tượng mà Việt Nam vừa giành được ở SEA Games 28, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh đây là thành quả từ những nỗ lực vô cùng to lớn của các HLV, VĐV. "Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tôi hoan nghênh những thành quả này", Chủ tịch nói.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt tay động viên thầy trò HLV trưởng tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura
Chủ tịch cũng khẳng định, thể thao Việt Nam cần phải vươn ra xa hơn tầm châu lục, thế giới. Còn ở SEA Games: "Trong vòng 5 năm tới, ngành thể thao cần phải có lộ trình phát triển, đầu tư để Việt Nam đứng thứ 2 khu vực. Đây là thành tích phù hợp với chúng ta, dĩ nhiên vượt lên nữa thì tốt. Song điều quan trọng là trong mọi cuộc thi đấu, phải trung thực, cao thượng, fair-play để còn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới", Chủ tịch nước ân cần dặn dò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.