Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế: 'Chúng tôi không phải người ngoài hành tinh'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2020 10:18 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích việc tổ chức của ông “làm lơ” trước làn sóng kêu gọi hoãn Olympic 2020 do đại dịch COVID-19 .

Theo AFP, đến hôm qua (21.3), hàng chục quốc gia và tổ chức, cá nhân trên toàn cầu đã đồng loạt kêu gọi IOC và nước chủ nhà Nhật Bản nên xem xét hoãn Olympic 2020 (khai mạc vào này 24.7 tại Tokyo). Ngoài ra, không ít chỉ trích thậm tệ IOC, trong đó có ý kiến cho rằng ông Bach “bị điếc” trong bối cảnh Olympic 2020 không an toàn cho người tham gia do dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn cầu.

Ngọn đuốc Olympic 2020 đã rước từ Hy Lạp về Nhật Bản

AFP

Đáp lại những lời kêu gọi, ông Bach tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times rằng IOC “không sống ở hành tinh khác”, đồng thời nhấn mạnh Olympic năm nay tại Tokyo sẽ diễn ra theo kế hoạch và "các kịch bản khác nhau" đang được xem xét. Người đứng đầu IOC cho biết: "Chúng tôi cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 như mọi người khác và chúng tôi cũng lo ngại như mọi người khác. Chúng tôi không sống trên hành tinh khác”.
Khi được hỏi liệu việc sẽ có những cuộc họp để đưa ra những giải pháp lùi ngày khai mạc Olympic 2020, Bach nói: "Chúng tôi không biết tình hình sẽ ra sao. Tất nhiên chúng tôi đang xem xét các kịch bản khác nhau, nhưng IOC khác với nhiều tổ chức thể thao hoặc giải đấu chuyên nghiệp khác ở chỗ chúng tôi vẫn còn cách Olympic bốn tháng rưỡi. Họ thậm chí còn lạc quan hơn chúng tôi, bởi vì hầu hết trong số sự kiện của họ đã hoãn cho đến tháng 4 hoặc cuối tháng 5. Chúng tôi đang nói về cuối tháng 7”.

Olympic 2020 đang đối mặt nguy cơ bị dịch COVID-19 tấn công

AFP

Trên thực tế, đại dịch COVID-19 đã có tác động nghiêm trọng đến lịch thể thao, với nhiều sự kiện thi đấu vòng loại Olympic năm nay hoặc bị hoãn hoặc hủy bỏ. Những lo ngại đã được đặt ra về việc các VĐV không thể tập luyện chuẩn bị cho Olympic 2020, vì một số quốc gia đã đóng cửa khẩu, ngưng các hoạt động… để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.
Đến nay, IOC cho biết mới chỉ có 57% VĐV đoạt vé dự Olympic năm nay. Chủ tịch IOC còn thông báo thêm, tổ chức sẽ tiến hành các cuộc họp trực tuyến video với Ủy ban Olympic các quốc gia (NOC) để nắm tình hình về việc sắp xếp các sự kiện vòng loại sắp tới, trước khi tính đến giải pháp hoãn Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.