Chưa chọn ai giữa Kim Tuấn và Quốc Toàn

02/08/2017 09:31 GMT+7

Do Ban tổ chức SEA Games 29 chỉ cho phép mỗi quốc gia đăng ký 1 VĐV/hạng cân, nên đến giờ việc lựa chọn Thạch Kim Tuấn hay Trần Lê Quốc Toàn thi đấu ở hạng cân 56 kg, cũng là nội dung mà cử tạ VN đặt chỉ tiêu lấy HCV, vẫn chưa rõ ràng.

Ở nội dung này, Kim Tuấn từng vô địch thế giới, vô địch SEA Games trong khi Quốc Toàn cũng có trong tay tấm HCV châu Á, HCV SEA Games. Xét về thành tích thì Kim Tuấn ấn tượng hơn nhưng anh bị chấn thương kể từ sau Olympic Rio 2016 và gần như không thi đấu trong gần 1 năm qua. Trong khi Quốc Toàn vẫn có trong tay tấm HCV châu Á vào tháng 4.2017.
“Hiện tại chúng tôi tạm đăng ký cả Quốc Toàn lẫn Kim Tuấn ở hạng cân 56 kg và việc chọn ai thi đấu sẽ được BHL quyết định ở trước buổi họp kỹ thuật một ngày trước khi cử tạ khởi tranh. Kim Tuấn, Quốc Toàn cùng đến Malaysia nhưng ai có phong độ ổn định nhất trong tập luyện cũng như sức khỏe tốt sẽ được thi đấu”, Trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Kháng cho biết.
Chưa chọn ai giữa Kim Tuấn và Quốc Toàn1
Trần Lê Quốc Toàn cùng đến Malaysia Ảnh: Khả Hòa
Một cựu HLV đội tuyển cử tạ cho biết hằng tuần HLV của 2 đô cử này phải dùng camera quay lại thành tích tập luyện của cả hai. Những thước phim này được gửi về bộ môn và VĐV nào có thành tích tốt hơn trong tập luyện sẽ được chọn. Cũng theo HLV này, hiện thành tích tập luyện của Kim Tuấn nhỉnh hơn Quốc Toàn nhưng cuộc cạnh tranh suất tham dự chính thức của cả hai vẫn hứa hẹn có bất ngờ vào giờ chót.
Do SEA Games lần này cử tạ chỉ tổ chức đúng 5 hạng cân cho nam (không tổ chức nữ) nên tuyển VN ngoài Kim Tuấn, Quốc Toàn (56 kg) có thêm Trịnh Văn Vinh (62 kg), Nguyễn Hồng Ngọc (77 kg), Hoàng Tuấn Tài (85 kg), Phạm Tuấn Anh (69 kg), mục tiêu là 1 HCV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.