Chuẩn bị cho Ngày Vovinam tại Pháp

25/05/2013 03:25 GMT+7

Hôm qua, đoàn cán bộ WVVF đã sang làm việc với BTC Pháp để rà soát lại các công tác chuẩn bị cho giải vô địch thế giới lần 3 sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 5-7.7.2013.

Hôm qua, đoàn cán bộ WVVF đã sang làm việc với BTC Pháp để rà soát lại các công tác chuẩn bị cho giải vô địch thế giới lần 3 sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 5-7.7.2013.

Tại buổi làm việc, ông Francis Didier - đại diện cho FFKDA cho biết nước chủ nhà đã chuẩn bị tất cả các mặt để việc tổ chức giải diễn ra một cách thành công nhất.

Đoàn đã kiểm tra nơi sẽ tổ chức Lễ khai mạc Ngày Vovinam tại Pháp. Dự kiến sẽ có chương trình múa lân do đội lân của  sinh viên Việt Nam ở thành phố Lyon biểu diễn, cùng với các màn biểu diễn võ thuật vovinam của các em nhỏ đội tuyển vovinam Paris. Ngày 4.7 sẽ khai trương các gian hàng trưng bày hình ảnh, băng đĩa, các kỷ vật của phong trào vovinam trên toàn thế giới. Cùng ngày, đoàn đã đến làm việc với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp về công việc phối hợp tổ chức Ngày Vovinam tại Pháp sẽ diễn ra tại đây.

*Tại hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) diễn ra hôm qua tại TP.HCM, Chủ tịch Lê Quốc Ân cho biết trong bối cảnh kinh tế khó khăn, VVF may mắn có được sự ủng hộ của nhiều người yêu chuộng võ Việt, như Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) tài trợ 1,2 tỉ đồng. Nhờ vậy trong mục tiêu quảng bá hình ảnh võ Việt ra thế giới, VVF có rất nhiều hoạt động hỗ trợ, tập huấn, giao lưu, tổ chức các giải quốc tế gây tiếng vang ở nhiều nơi trên thế giới. Ngày 27.5 tới, VVF phối hợp với Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á tổ chức giải vô địch Đông Nam Á lần 2 tại Campuchia. Tiếp đó vào tháng 7, VVF cùng Liên đoàn IVF tổ chức giải vô địch Vovinam thế giới lần 3 tại Pháp, sau đó hỗ trợ Myanmar, nước chủ nhà SEA Games 27 tổ chức giải vovinam tiền SEA Games. Đây cũng là cơ sở để vovinam trước cơ hội lần đầu được đưa vào thi đấu ở Asiad 18 năm 2019 mà Việt Nam đăng cai.

Võ Danh Hải  -  Hoàng Quỳnh

>> Chuẩn bị cho ngày hội vovinam tại Pháp
>> WVVF hỗ trợ Lào phát triển vovinam
>> Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua vovinam
>> Giải Vovinam thế giới lần III: Quy mô nhất từ trước đến nay
>> 1.400 võ sinh xác lập kỷ lục đồng diễn vovinam
>> Giải vovinam thế giới lần 3 - 2013 tổ chức tại Pháp
>> Đồng diễn vovinam tại đường Trường Sa
>> Vovinam tạo ấn tượng tại Liên hoan Võ thuật thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.