Chuyện ăn uống ở Indonesia

10/11/2011 01:17 GMT+7

Đa phần dân số Indonesia theo đạo Hồi, nên việc ăn uống ở đây rất thuận lợi cho các đoàn Malaysia, Brunei… và có đôi chút khó khăn đối với các thành viên đến từ Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

Đa phần dân số Indonesia theo đạo Hồi, nên việc ăn uống ở đây rất thuận lợi cho các đoàn Malaysia, Brunei… và có đôi chút khó khăn đối với các thành viên đến từ Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

Nhiều món ăn ngon ở Indonesia đều có mùi cà ri làm chủ đạo, nên những ai dị ứng với mùi vị này thì rất khó để tìm được món ngon trong số những món ăn truyền thống của nước chủ nhà SEA Games 26. Tiếc thay, chúng tôi lại nằm trong số người không thích mùi cà ri nên mỗi lần gọi món ăn, phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần, để không gọi nhầm những món ăn mang mùi đặc trưng Indonesia ấy.

Jakarta có nhiều nhà hàng, nhưng giá cả ở các nhà hàng này thường khá đắt đối với những người đến đây để tác nghiệp trong thời gian dài. Bởi thế, cánh phóng viên các nước như Thái Lan, Việt Nam, Philippines… đa phần tìm đến các trung tâm thương mại, nơi có thể tha hồ chọn món ở khu vực ăn uống. Giá cả các món ăn ở đây không đắt lắm so với VN, lại khá vệ sinh, không gian mát mẻ, nên đã giúp những thực khách như chúng tôi cảm thấy ngon miệng.

 
Các tuyển thủ U.23 VN hài lòng với những bữa ăn phục vụ theo kiểu tự chọn trong khách sạn 5 sao Sultan - Ảnh: Bạch Dương

Ngụ ở khách sạn trong khu Block M, cạnh bến xe buýt, chúng tôi gặp nhiều thuận lợi trong việc đi lại tác nghiệp, ăn uống và mua sắm. Đối diện với bến xe buýt Block M là trung tâm mua sắm Pasaraya, nơi có cửa hàng bán món súp dê tuyệt vời mà anh bạn đồng nghiệp của chúng tôi đã cười híp mắt khi phát hiện ra. Đây là món ăn đặc trưng của người Indonesia với thịt dê được thái nhỏ, nấu với sữa dê, nước dừa, kèm gia vị cay nồng của tiêu và ớt đỏ… Chúng tôi đều xuýt xoa khi ông chủ quán bưng ra từng bát nóng hổi, nghi ngút khói đặt trước mặt.

Cạnh Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno cũng có quán ăn trong tòa nhà FX Central rất được phóng viên các nước ưa thích bởi món mì rất hợp khẩu vị. Đói và mệt vì thường phải ăn trưa muộn giờ sau khi xong công việc buổi sáng, rất đông phóng viên tề tựu về đây chỉ để ăn món mì này. Đây là quán “buy one get one”, nên tất cả đều hả hê sau khi “đá” hai bát mì chất lượng mà chỉ trả tiền một bát, khoảng 75.000 đồng VN.

Bất lợi khác về chuyện ăn uống ở Jakarta đối với các thành viên dự SEA Games là các trung tâm thương mại và quán ăn ở đây thường đóng cửa lúc 9 giờ tối. Chính vì thế, sau khi hoàn tất tin bài cho trận bóng đá thứ nhì trong ngày, chúng tôi luôn rất vất vả khi tìm quán xá để dằn bụng. Tuy nhiên, “trong cái đói ló cái may”, sau vài lần xục xạo, chúng tôi cũng tìm được quán ăn khuya ở lề đường không quá xa nơi mình ở, dẫu không đảm bảo về vệ sinh cho lắm, nhưng có cái ăn sau một ngày mệt nhoài, ai cũng hài lòng và cảm thấy ngon miệng.

Nói về chuyện ăn, các tuyển thủ U.23 VN là may mắn nhất bởi họ được ăn trong khách sạn 5 sao Sultan. Dù ở Sultan phục vụ khá nhiều món ăn dành cho người đạo Hồi, nhưng mỗi bữa ăn tại đây có đến hàng chục món, phục vụ theo kiểu buffet, nên các cầu thủ tha hồ chọn lựa. Điều duy nhất khiến các cầu thủ vẫn cảm thấy thiếu là ở Indonesia không dùng nước mắm, nên nhiều người không khỏi nhớ hương vị quê nhà.

Riêng với HLV Falko Goetz, vị thuyền trưởng U.23 VN lúc được hỏi về chuyện ăn ở tại Sultan thế nào, ông hài lòng nói: “Tốt, rất tốt, có nhiều món ăn ngon để lựa chọn. Sau SEA Games này chắc tôi sẽ tăng ký”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.