CLB bóng đá Thái khiếu nại vụ bầu cử

22/10/2013 03:20 GMT+7

Hôm qua 21.10, đại diện của 7 CLB bóng đá Thái Lan đã khiếu nại lên Bộ Thể thao và Du lịch nước này về vụ bầu cử hôm 17.10 vừa qua.

Hôm qua 21.10, đại diện của 7 CLB bóng đá Thái Lan đã khiếu nại lên Bộ Thể thao và Du lịch nước này về vụ bầu cử hôm 17.10 vừa qua.

Họ cho rằng có gian lận trong bầu cử và không công bằng khi ông Worawi Makudi đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp. Theo các CLB này, thành phần ban bầu cử là những người có quan hệ thân thiết với ông Worawi nên có thể có câu kết để qua mặt các CLB và việc bầu cử không đúng với quy chế của LĐBĐ Thế giới (FIFA), kể cả của LĐBĐ Thái Lan (FAT). Các CLB yêu cầu kiểm tra lại cuộc bầu cử, thành phần tham gia bầu và cả phiếu bầu.

Cuộc bầu cử chủ tịch FAT vừa qua lần đầu tiên được tiến hành theo quy chế mới của FIFA. Có 2 ứng cử viên tranh cử chức chủ tịch và ông Worawi giành 42 phiếu trong tổng số 72 đại diện CLB được FIFA chuẩn thuận. Cuộc bầu cử có sự giám sát của đại diện FIFA, tuy nhiên FIFA chưa có ý kiến gì dù ngay sau cuộc bầu cử đã có những phản đối từ các thành viên trong FAT.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Bóng đá Thái có chủ tịch mới
>> Một trọng tài bóng đá Thái Lan bị bắn trọng thương
>> Bóng đá Thái Lan có lối thoát
>> Bóng đá Thái Lan tiếp tục nội chiến
>> FIFA gửi “tối hậu thư” cho Bóng đá Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.