Cơ thủ Trần Quyết Chiến lên hạng 10 thế giới

Nhà vô địch World Cup Billiards Carom 3 băng TP.HCM Trần Quyết Chiến tăng 8 bậc, từ hạng 18 lên hạng 10 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội billiards thế giới (UMB) công bố hôm nay.

Theo đó ngôi vô địch mang về cho Quyết Chiến phần thưởng “khủng” 16.000 euro. Quang trọng không kém, anh được tích lũy thêm 80 điểm và với tổng cộng 227 điểm, tay cơ quê Cà Mau vươn lên hạng 10 thế giới.

Ngoài Quyết Chiến, 2 cơ thủ Việt Nam đoạt HCB Ngô Đình Nại, HCĐ Nguyễn Quốc Nguyện cũng thăng tiến trên bảng xếp hạng. Ngô Đình Nại từ hạng 30 lên hạng 20 thế giới trong khi Nguyễn Quốc Nguyện từ hạng 15 lên hạng 14.

Ngôi vô địch lịch sử đưa Trần Quyết Chiến lên hạng 10 thế giới Minh Tân

HLV tuyển billiards Việt Nam Nguyễn Việt Hòa cho biết, theo qui định của UMB, những tay cơ nằm trong tốp 14 thế giới như Quyết Chiến, Quốc Nguyện khi tham dự các World Cup ngoài việc được vào vòng chính (ít nhất bỏ túi 1.500 USD) còn được Ban tổ chức đài thọ tiền tiêu vặt.

Khả năng xử lý tốt tình huống ở thời điểm quan trọng mang về chiến thắng lịch sử cho Trần Quyết Chiến Minh Tân

Sau khi đoạt ngôi vô địch lịch sử cho billiards Việt Nam, Trần Quyết Chiến thổ lộ đây là chiến thắng có phần may mắn bởi cả ở bán kết lẫn chung kết mình đều trong thế bị dẫn trước. Tuy nhiên các HLV cho rằng tay cơ này vô địch xứng đáng bởi có tâm lý thi đấu vững vàng, giải quyết tình huống ở những thời điểm quan trọng rất tốt.

Á quân World Cup TP.HCM Ngô Đình Nại lên hạng 20 thế giới Minh Tân

“Thành tích của tôi hôm nay là động lực cho bản thân cũng như rất nhiều cơ thủ Việt Nam đang theo đuổi niềm đam mê billiards”, Trần Quyết Chiến cho biết.

Từ 11 đến 17.6 tới, Trần Quyết Chiến cùng các đồng đội dự World Cup 3 băng tại Bỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.