'Công chúa teen' Đông Nhi mê cầu lông như mê bạn trai

15/08/2015 12:59 GMT+7

“Tôi chơi cầu lông được vài năm trở lại đây. Chính Ông Cao Thắng là người hướng dẫn cho tôi những kỹ thuật đầu tiên với bộ môn này. Đến bây giờ thì chúng tôi trở thành một cặp đôi ăn ý, thường xuyên cùng nhau tập luyện và thi đấu cùng các đôi khác”, Đông Nhi cho biết.

“Tôi chơi cầu lông được vài năm trở lại đây. Chính Ông Cao Thắng là người hướng dẫn cho tôi những kỹ thuật đầu tiên với bộ môn này. Đến bây giờ thì chúng tôi trở thành một cặp đôi ăn ý, thường xuyên cùng nhau tập luyện và thi đấu cùng các đôi khác”, Đông Nhi cho biết.

Đông Nhi trong thử thách leo núi - Ảnh: NVCC
Đông Nhi trong thử thách leo núi - Ảnh: NVCC
Tập thể thao để giảm áp lực trên sân khấu
Quan sát Đông Nhi thời gian gần đây, mọi người thấy quán quân Hòa âm ánh sáng - The Remix mảnh dẻ eo thon, vũ đạo chuyên nghiệp hơn. Trong một sự kiện diễn ra tại Hải Phòng hồi tháng 7, cô hát và nhảy rất sung một lúc 3 ca khúc trên sân khấu. Mồ hôi đầm đìa, khi trở lại cánh gà, Đông Nhi cười nói: “Tôi quen rồi. Những chương trình như thế này không hiếm. Có khi trong một đêm tôi còn hát và nhảy nhiều hơn”.
Nữ ca sĩ sinh năm 1988 cho hay để giữ được thân hình ổn định và nhất là sự dẻo dai để theo đuổi sự nghiệp ca hát, cô phải bỏ ra không ít thời gian tập luyện thể thao. Với nữ ca sĩ, tập thể thao không phải là hoạt động bên lề, thích thì làm. “Thể thao rất cần thiết cho hoạt động ca hát chuyên nghiệp. Bên cạnh việc giữ gìn vóc dáng khỏe đẹp, thể thao còn tạo ra sức bền trong quá trình biểu diễn. Thực tế, khi đứng trên sân khấu, ca sĩ phải chịu khá nhiều áp lực. Một show có khi trình diễn 5, 6 ca khúc liên tục nên ca sĩ cần cả kinh nghiệm biểu diễn lẫn thể lực nữa”.
Để làm được điều đó, gym và yoga bổ trợ rất lớn cho Đông Nhi thời gian qua. Cô đến phòng gym khoảng 3 buổi/tuần, các HLV tại phòng gym hướng dẫn các bài chạy trên máy, tập tay, bụng, tập tạ. Đông Nhi thích các hoạt động thể thao ngoài trời, đó là lý do cô hay chạy bộ ngoài công viên. Các buổi chạy như thế không làm cho Đông Nhi mau nhàm chán, lại có thể hít thở không khí trong lành. Hiện tại, ngoài gym, chạy bộ, cầu lông, cô và cả gia đình mình đang tìm hiểu yoga.
Muốn kết hợp thể thao và nghệ thuật
Vốn năng động, ưa thử thách, một lần nữ ca sĩ tham gia leo núi trong nhà. Đây là lần đầu tiên Nhi leo núi nên lo lắng, cô đã trượt tay trong những bước đầu tiên. May mắn là có chuyên viên hướng dẫn và thiết bị bảo hộ chuyên nghiệp nên không sao.
Bạn trai Đông Nhi, ca sĩ Ông Cao Thắng, là người dạy cô chơi cầu lông. Điều kỳ lạ là, bóng đá mới là niềm đam mê của nam ca sĩ này, song vì nghĩ bạn gái mình phải chơi một môn thể thao nhẹ nhàng, tốt cho vóc dáng, anh hướng dẫn Đông Nhi từ cách cầm vợt, đỡ cầu, phản công. Từ một người chưa mấy tha thiết với cầu lông, đến bây giờ, đây là môn thể thao yêu thích của Đông Nhi vào các buổi chiều. “Được chơi thể thao với anh Thắng nên tôi cũng có động lực hơn. Phải cố gắng chứ không để bị chê hoài thì quê lắm”, Đông Nhi nói vui.
Với nữ ca sĩ này, thể thao cho cô nhiều bí quyết để hát và nhảy tốt hơn. Đó là cách điều tiết hơi thở. Nữ ca sĩ cho hay, thông thường nhiều người quên mất nhịp thở khiến cơ thể thiếu ô xy nên dẫn đến mất sức. Phương pháp rất đơn giản Nhi nghiệm ra là, chỉ cần kết hợp giữa bước chân và nhịp thở, khi bước một bước lên thì thở ra, bước tiếp sau thì hít vào. Cùng với nhịp bước chân, lặp đi lặp lại “thở ra, hít vào”. Cách này cũng được Nhi áp dụng cho việc đi bộ buổi sáng.
Người chiến thắng của cuộc thi The Remix đã nghĩ đến ý tưởng kết hợp thể thao và nghệ thuật trong một sản phẩm âm nhạc rất hay. Tuy nhiên theo cô, để biến nó thành một ý tưởng thật độc đáo và gây ấn tượng với khán giả, cô cần nhiều thời gian đầu tư hơn nữa và dĩ nhiên phải tính toán đến tính khả thi của nó nữa.
Ca sĩ - nhạc sĩ Đông Nhi tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô từng giành được nhiều giải thưởng bao gồm 10 giải Zing Music Award, 4 giải Yan Vpop 20 Award, 4 giải Mai vàng, 2 giải HTV, 3 giải Làn sóng xanh... Cô còn là diễn viên tham gia nhiều phim điện ảnh như Giải cứu thần chết, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Thứ ba học trò...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.