Cử tạ Ấn Độ ngừng sử dụng trang thiết bị do Trung Quốc sản xuất

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2020 15:39 GMT+7

Liên đoàn Cử tạ Ấn Độ (IWLF) đã thông báo cho Cơ quan thể thao nước này (SAI) về việc ngừng sử dụng thiết bị sản xuất tại Trung Quốc sau các cuộc xung đột biên giới gần đây.

Trong một tuyên bố hôm 25.6, IWLF nói rằng các thiết bị sản xuất tại Trung Quốc bị lỗi và kêu gọi người dân Ấn Độ tẩy chay những dụng cụ thể thao từ quốc gia láng giềng. Đầu tháng này, một cuộc tranh chấp biên giới dẫn đến 20 binh sĩ Ấn Độ bị quân đội Trung Quốc giết chết ở khu vực phía đông Ladakh - nơi được cả hai nước tuyên bố chủ quyền. Khu vực này là một phần của tranh chấp biên giới Trung-Ấn kể từ năm 1962.
Ấn Độ và Trung Quốc đều đổ lỗi cho nhau về những xung đột vũ trang gần đây, với số thương vong của Trung Quốc không được xác nhận. IWLF cho biết họ đã đặt hàng bốn bộ thiết bị cử tạ với xà đơn và đĩa từ công ty ZKC của Trung Quốc vào năm ngoái, nhưng vận động viên không sử dụng được do bị lỗi.

Thể thao Ấn Độ đang kêu gọi tẩy chay mọi mặt hàng từ Trung Quốc

AFP

Tổng thư ký IWLF Sahdev Yadav nói với tờ Press Trust of India rằng: "Chúng ta nên tẩy chay tất cả các thiết bị của Trung Quốc”. Liên đoàn Cử tạ Ấn Độ đã đưa ra quyết định cứng rắn không sử dụng bất kỳ thiết bị nào được sản xuất tại Trung Quốc: “Trong một lá thư gửi SAI, chúng tôi viết rằng IWLF sẽ không sử dụng thiết bị của Trung Quốc. Trong tương lai, chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng các bộ sản xuất tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ sử dụng các bộ thiết bị được sản xuất bởi các công ty xuất xứ Ấn Độ hoặc bất kỳ công ty nào khác nhưng không phải từ Trung Quốc".
IWLF nói thêm rằng hiện họ đã chuyển sang sử dụng các bộ dụng cụ từ công ty ELICKO của Thụy Điển. HLV tuyển cử tạ Ấn Độ Vijay Sharma nhấn mạnh: "Tất cả các vận động viên cử tạ trong các cơ sở tập luyện đều chống lại Trung Quốc. Họ đã ngừng sử dụng các ứng dụng Trung Quốc như TikTok - ngay cả khi đặt các mặt hàng trực tuyến, họ kiểm tra nơi sản phẩm đã được sản xuất. Chúng tôi không đặt mua thiết bị từ Trung Quốc vì chất lượng rất tệ. Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn thay thế - chúng tôi đã có những bộ thiết bị của Ấn Độ tốt và cũng có thiết bị từ Thụy Điển - và sẽ sử dụng nó, tại sao chúng tôi lại sử dụng thiết bị từ Trung Quốc chứ?".

Ủy ban Olympic Ấn Độ đang xem xét cắt đứt mọi quan hệ đối tác với công ty Trung Quốc

AFP

Tuần trước, Ủy ban Olympic Ấn Độ cho biết họ sẵn sàng tẩy chay các sản phẩm Trung Quốc sau cuộc xung đột ở biên giới và đang xem xét mối quan hệ hợp tác với công ty đồ thể thao Li-Ning. Những động thái này được đưa ra sau khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ngày càng gia tăng ở Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.